Những thói quen làm đẹp khiến bạn trở nên xấu hơn

Có nhiều thói quen làm đẹp sai lầm sẽ gây hại và khiến bạn xấu hơn như chải tóc quá nhiều, cắt lớp biểu bì móng… hãy loại bỏ những thói quen đó và tìm cách khắc phục những tác hại do chúng gây ra.

Không cắt tỉa tóc

Đừng nghĩ rằng để mái tóc dài, bạn không cần phải cắt tỉa. Thực ra, nếu không cắt tỉa thường xuyên, đuôi tóc dễ bị chẻ ngọn, gây hư tổn cho tóc. Các chuyên gia khuyên ngay cả khi bạn đang nuôi dưỡng mái tóc dài, tốt nhất nên cắt tỉa hai tháng một lần để giữ cho mái tóc đẹp và khỏe mạnh.

Lạm dụng nhiệt

Những thói quen làm đẹp khiến bạn trở nên xấu hơn

Lạm dụng nhiệt để sấy tóc, uốn xoăn, duỗi phẳng tóc sẽ gây hư tổn cho tóc, đặc biệt nếu không sử dụng cùng với sản phẩm bảo vệ tóc. Vì vậy, nếu phải tạo kiểu tóc và sử dụng nhiệt, trướ c tiên nên thoa dầu xả khô giàu protein lên tóc để dưỡng và bảo vệ tóc. Chú ý điều chỉnh độ nóng ở mức trung bình, đồng thời không tập trung sấy nóng ở một chỗ quá hai giây. Mỗi tuần làm mặt nạ tóc một lần để dưỡng ẩm.

Chải tóc quá nhiều

Chải quá nhiều khiến tóc dễ bị chẻ ngọn hay đứt gãy. Vì vậy nên hạn chế chải tóc và dùng các sản phẩm dưỡng tóc giúp tóc hồi phục nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý dùng loại lược thích hợp. Lược bằng nhựa làm tóc khô, lược kim loại khiến tóc dễ bị nóng. Có thể chọn lược làm bằng lông lợn, xốp mềm, giúp tóc mượt mà hơn.

Cắt lớp biểu bì móng

Biểu bì là lớp da bao quanh móng, bảo vệ móng khỏi bị nhiễm trùng và nấm, gây ra mụn, mẩn đỏ. Nếu lớp biểu bì bị bong tróc sẽ mất thẩm mỹ, có thể dùng dầu thoa lớp da móng cho mềm, sau đó dùng cây sủi bằng gỗ nhẹ nhàng đẩy chúng trở lại.

Cắn móng tay

Đây là thói quen xấu cần bỏ ngay, thói quen này không chỉ hiến móng tay bị hư hại mà còn đưa vi khuẩn từ tay vào miệng. Tuy nhiên, cần nhận biết nguyên nhân mới có thể loại bỏ thói quen xấu này tận gốc. Căng thẳng là một trong những nguyên nhân.

Có thể chữa trị bằng cách tập yoga hoặc uống thuốc để làm dịu tâm trạng. Nếu không chữa khỏi nên tìm chuyên gia để có liệu pháp thích hợp. Ngoài ra, cắt tỉa lại móng cho đẹp, loại bỏ những nơi xù xì, sơn một lớp sơn lót làm cứng móng, và có thể sơn thêm lót sơn bóng, bạn sẽ ngại cắn vì móng tay… quá đẹp. 

Chùi sơn móng dạng gel

Những thói quen làm đẹp khiến bạn trở nên xấu hơn

Sơn móng dạng gel tuy có thể giữ lâu nhưng không tốt cho móng và làn da quanh móng. Khi chùi sơn không khéo có thể lấy đi những tế bào trong móng, khiến móng bị biến dạng và tổn thương. Để khắc phục, không sơn móng ít nhất một tuần và nhẹ nhàng lau sạch móng bằng vải mềm để phục hồi lại bề mặt hư tổn, đồng thời cắt tỉa móng, không chạm đến lớp biểu bì và giữ ẩm. Có thể dùng thêm thuốc dưỡng móng.

Nặn mụn

Nặn mụn là thói quen xấu khiến da thâm và đôi khi còn để lại sẹo. Muốn xóa vết sẹo cần phải xem mức độ tổn hại da. Với những vết sẹo lõm, có thể xóa bằng laser, mài da, lăn vi kim hoặc lột da bằng hóa chất, cũng có thể kết hợp các liệu pháp này. Với những đốm nâu, nên dùng loại kem làm nhạt vết thâm, retinoids, sản phẩm glycolic acide và serum vitamin C để làm nhạt và thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Tháo lông mi giả

Nếu không cẩn thận, khi tháo lông mi giả sẽ làm rụng luôn cả lông mi thật. Khi ấy cần phải mất thời gian từ sáu đến tám tuần lông mi thật mới mọc đều trở lại. Nếu muốn nhanh hơn, bạn phải thoa kem dưỡng mỗi ngày một lần để thúc mi mọc nhanh hơn. Để tránh tình trạng này, khi gắn lông mi giả, bạn nên thoa keo lên mí mắt, chứ không thoa lên lông mi. Khi tháo lông mi giả, đổ một ít kem tẩy trang lên miếng bông rồi chặm lên mắt khoảng vài phút, bạn sẽ tháo mi ra dễ dàng hơn.

Theo Văn Khánh/phunuonline