Những thói quen nguy hiểm, cần loại bỏ ngay khi đánh răng

Những thói quen tưởng chừng “vô thưởng, vô phạt” khi đánh răng dưới đây lại chính là một trong những nguyên nhân gây hại cho sức khỏe của bạn.

Nhúng ướt kem đánh răng trước khi đánh

Đây là sai lầm phổ biến của nhiều người Việt khi đánh răng. Thực tế, việc nhúng ướt kem đánh răng trước khi đánh rất sai lầm.

Hãy đảm bảo bàn chải luôn khô và sạch trước khi bơm kem lên bàn chải và tránh nhúng ướt bàn chải có kèm khi đánh vì như vậy sẽ làm giảm hiệu quả của kem.

Những thói quen nguy hiểm, cần loại bỏ ngay khi đánh răng

 Nhúng ướt kem đánh răng trước khi đánh là sai lầm mà nhiều người hay mắc phải nhất. Ảnh minh họa

Bảo quản bàn chải bằng cách che kín bàn chải

Đây chính là một trong những thói quen khi đánh răng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Bởi mặt dưới của hộp đựng luôn dễ ẩm ướt, điều này tạo điều kiện cho nấm và các vi khuẩn có hại cho cơ thể khác sinh sôi và phát triển.

Giật nước bồn cầu khi đánh răng

Nghiên cứu đã chứng minh rằng các giọt nước khi giật từ bồn cầu có thể bay lên tới 3m. Bằng cách này, vô số các vi khuẩn gây hại có thể lan rộng. Nếu khoảng cách từ nhà vệ sinh đến chỗ để bàn chải quá gần, bạn nên bảo quản bàn chải ở nơi khô ráo hơn.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Những thói quen nguy hiểm, cần loại bỏ ngay khi đánh răng

 Đánh răng ngay sau khi ăn có thể gây hại cho răng bạn. Ảnh minh họa

Đánh răng ngay sau khi ăn có thể gây hại cho răng bạn. Lúc này, độ pH và lượng axit trong miệng tăng, do vậy đáng răng lúc này có thể gây mòn răng. Tốt nhất hãy đánh răng sau khi ăn ít nhất 30 phút.

Chải răng quá nhanh

Một số người quá bận rộn hoặc do thói quen thường chải răng quá nhanh sẽ không làm sạch hết thức ăn còn bám lại trên răng. Như thế rất nguy hiểm. Các nha sĩ khuyên nên chải răng ít nhất là 2 phút, sau đó dùng chỉ nha khoa làm sạch thức ăn vùng kẽ răng rồi súc miệng lại bằng nước sạch hay nước súc miệng.

Đánh răng bằng nước lạnh

Nhiều người Việt có thói quen đánh răng bằng nước lạnh. Nhất là trong mùa đông, họ vẫn lấy nước vòi sen lạnh để đánh răng.

Song điều này cũng cực có hại cho răng của bạn. Lý do vì chúng dễ làm tổn hại đến ngà răng, khiến răng nhạy cảm.

Những thói quen nguy hiểm, cần loại bỏ ngay khi đánh răng

 Bàn chải đánh răng không được dùng quá 3 - 4 tháng. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, phần chính trong kem đánh răng là chất fluoride mà chất này lại có tác dụng tốt nhất ở nhiệt độ 37 độ C nên đánh bằng nước lạnh, không tạo điều kiện cho các chất trong kem đánh răng phát huy tác dụng dẫn tới tình trạng đánh răng cũng như không.

Dùng 1 bàn chải quá lâu

Bàn chải đánh răng không được dùng quá 3 - 4 tháng. Nếu lông bàn chải xơ, mòn và tưa ra, bạn phải thay bàn chải mới. Nếu bạn bị ốm hoặc cảm lạnh, tốt nhất nên thay bàn chải vì rất nhiều vi khuẩn nằm trên bàn chải có thể đã xâm nhập vào cơ thể.

Theo vietq