Những thứ tréo ngoe trong cuộc sống mà bạn phải chấp nhận để mạnh mẽ hơn

Trong cuộc sống có rất nhiều sự thật phũ phàng mà chẳng ai muốn chấp nhận, thế nhưng nó luôn hiện hữu và ta phải đối mặt với nó mà không có đường lui.

Cuộc sống, sự thật, dù có khó khăn, khắc nghiệt, phũ phàng đến thế nào thì vẫn luôn hiện hữu và không ai có thể né tránh. Vì vậy hãy học cách chấp nhận và đối diện với chúng để biến mình trở nên mạnh mẽ hơn.

1. Những người mà bạn yêu thương rồi cũng sẽ rời xa bạn mãi mãi

Nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng bạn vẫn phải chấp nhận sự thật rằng tất cả những người quen, những người bạn yêu thương sẽ không thể mãi mãi ở bên bạn . Vì vậy không thể tránh khỏi cảm giác mất mát, buồn tủi, tiếc nuối khi họ ra đi.

Cha mẹ, ông bà, bạn bè - bạn sẽ chẳng bao giờ biết trước được khi nào bạn sẽ không thể nhìn thấy họ nữa. Gần đây nhất bạn gọi điện về cho cha mẹ mình là khi nào? Hãy quan tâm đến người mà bạn yêu thương ngay khi có thể vì đó là điều tuyệt vời và ý nghĩa nhất mà chúng ta có được trong cuộc đời này.

2. Chính chúng ta mới có thể làm cho cuộc sống của mình có ý nghĩa

Theo quan điểm phật giáo với những suy nghĩ và hành động chính chúng ta là người tạo ra thế giới riêng của mình. Có được cuộc sống ý nghĩa hay không là cách ta lựa chọn. Một cuốc sống thực sự có ý nghĩa đâu cứ phải tham gia một đội quân gìn giữ hòa bình hay một tổ chức cứu trợ lương thực trên thế giới.

Thông thường chúng ta quá tập trung vào những gì ta không đạt được và những gì ta muốn có được và điều này làm cho chúng ta có cảm giác cuộc sống này trống rỗng, tẻ nhạt.

3. Một người tình hoàn hảo không bao giờ tồn tại

Nhiều người luôn mơ ước về một mối tình lãng mạn với một người tình lý tưởng. Nhưng trong thực tế chúng ta đều mắc phải một sai lầm là để giấc mơ về một người tình hoàn hảo làm ảnh hưởng đến mối quan hệ thật sự khi đối tác của chúng ta không hoàn hảo như những gì ta mong đợi.

Hãy coi mối tình của bạn là một kiệt tác và bạn và đối tác của bạn là những người nghệ sĩ tạo ra kiệt tác đó. Nhân vô thập toàn và vì thế bạn chẳng thể nào kiếm được một người tình hoàn hảo trừ khi chính hai người cùng cố gắng gây dựng lên một mối quan hệ hoàn hảo.

4. Cuộc sống như một trò chơi

Tại sao trong cuộc sống chúng ta lại luôn cẩn trọng, lo lắng về việc có thể sẽ có điều gì đó khủng khiếp xảy ra? Cuộc sống này là để chúng ta học hỏi và trải nghiệm. Ta hãy nghĩ về nó như một trò chơi, quyết định những gì chúng ta muốn, tìm hiểu các quy luật.

Chúng ta sẽ chẳng thể đạt được gì hoặc có thể đến được thành công nếu chúng ta quá sợ hãi trước một cuộc chơi. Bạn đã từng nghe ai đó trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp mà chưa từng đặt chân lên sân cỏ chưa?

5.Mọi thứ rồi sẽ kết thúc

Mới đầu điều này nghe có vẻ khó khăn để chấp nhân. Không có gì kéo dài mãi mãi. Tuổi trẻ cũng vậy, rồi cũng đến lúc chúng ta phải già đi. Chúng ta sẽ yêu một ai đó và cũng có thể sẽ đánh mất tình yêu đó hay mất đi người mà ta yêu thương. Chúng ta được sinh ra, sống và rồi cũng sẽ phải chết đi.

Luôn nhớ rằng chúng ta chỉ có 1 cuộc đời, được sống, được yêu, thành công, thất bại và rồi cũng phải đối diện với cái chết. Không ai là ngoại lệ. Hãy luôn giữ suy ngĩ tích cực, sự hứng khởi và biết ơn. Nếu mọi thứ kéo dài mãi mãi, thì điều gì sẽ làm cho chúng đặc biệt? Thời gian và sự kết thúc làm cho nhiều điều trở nên có giá trị. Chúng ta cần phải coi trọng tất cả mọi thứ dù là điều nhỏ nhất.

6. Hãy lãng mạn dù là điều nhỏ nhặt nhất

Giờ thì bạn đã quá rõ không có gì là tồn tại mãi mãi rồi đúng không, vì vậy hãy yêu tất cả những gì ta có trong cuộc sống. Mọi thứ đều đẹp đẽ nếu như chúng ta dành thời gian để quan sát.

Hãy thử đi một con đường khác con đường đến trường hay đến chỗ làm mỗi ngày, nằm xuống bãi cỏ và ngắm nhìn những đám mây hay ngắm các vì sao đang đua nhau nhấp nháy. Hãy nhìn mọi thứ bằng con mắt lẵng mạn và thế giới sẽ luôn có những điều kỳ diệu của nó. Sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn nhé.

7. Hãy thực tế những điều lớn lao

Chúng ta không nên quá nghiêm trọng hoá cuộc sống, thế nhưng cũng đừng để cảm tính lấn áp suốt ngày. Có một số điều trong cuộc sống chúng ta phân tích kĩ càng hơn. Ví dụ, nhiều người muốn trở thành tác giả nổi tiếng không chỉ bằng việc viết một và từ rồi BOOM, chúng thành những cuốn sách bán chạy nhất.

Những thứ tréo ngoe trong cuộc sống mà bạn phải chấp nhận để mạnh mẽ hơn

Không, chúng ta phải thực hiện các bước thích hợp để chỉnh sửa, thực hiện chiến dịch thúc đẩy, và xuất bản tác phẩm của mình. Hầu hết những giá trị đều mất thời gian và năng lượng.

8. Tìm ra một cách khác hoặc là ngừng phàn nàn

Hầu như mọi người đều sẽ gặp ai đó chẳng làm gì cả nhưng luôn phàn nàn về cuộc sống vì nó không theo cách anh ta muốn. Hoặc là chúng ta thay đổi cuộc sống của chính mình hay là luôn cảm thấy thất vọng. Tại sao không thay đổi khi mình không thích.

Sự thật là những phàn nàn hiếm khi thay đổi bất cứ điều gì mà chỉ giữ chúng ta giậm chân tại chỗ. Chúng ta cần phải chủ động và tích cực. Luôn có niềm tin rằng chúng ta có thể tìm ra một cách khác nếu không chúng ta sẽ tiếp tục tự vấn bản thân mình.

Theo Trí Thức Trẻ