Những thực phẩm ăn sáng giúp trẻ mãi không già

Lựa chọn thực phẩm để ăn sáng một cách thông minh và khoa học không chỉ giúp bạn có đủ năng lượng làm việc mà còn kéo dài tuổi thanh xuân.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày mà bạn không được bỏ qua nếu muốn có sức khỏe tốt.

Tuy nhiên, có bao giờ bạn nghĩ rằng thực phẩm ăn buổi sáng cũng có thể giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa, duy trì sự trẻ trung cho nhan sắc, làn da?

Những gợi ý thực phẩm nên ăn vào buổi sáng dưới đây sẽ giúp bạn vừa ăn sáng ngon miệng, bổ dưỡng lại vừa gìn giữ nhan sắc trẻ lâu.

Bột yến mạch

Những thực phẩm ăn sáng giúp trẻ mãi không già

Bột yến mạch là một thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, hệ tiêu hóa và có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc nhan sắc. Trong loại thực phẩm này chứa hàm lượng cao chất xơ có tác dụng kiểm soát nồng độ cholesterol, ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá một cách hiệu quả.

Ngoài ra, axit béo omega-3, folate và kali có trong bột yến mạch giúp điều hoà tốc độ giải phóng carbohydrate, ngăn chặn sự tăng đột biến insulin. Vì vậy, ăn bột yến mạch vào bữa sáng có thể giúp tái tạo tế bào mới và làm giảm nếp nhăn, ngăn chặn sự lão hóa diễn ra trong cơ thể.

Trứng

Những thực phẩm ăn sáng giúp trẻ mãi không già

Trứng là một loại thực phẩm quen thuộc, giàu chất dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể. Lòng trắng trứng chứa nhiều chất đạm, lòng đỏ chứa nhiều sắt, can xi, vitamin nhóm B và vitamin E. 

Ăn trứng vào buổi sáng là lựa chọn lý tưởng để đảm bảo năng lượng cho buổi sáng. Tuy không nên ăn quá nhiều trứng nhưng một quả trứng vào mỗi buổi sáng lại rất tốt cho sức khỏe và ngăn chặn lão hoá hiệu quả.

Bưởi

Những thực phẩm ăn sáng giúp trẻ mãi không già

Bưởi chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi, nhiều nhất là vitamin C có thể giúp cơ thể giảm lượng cholestrol, cân bằng insulin và ngăn chặn sự xâm hại của gốc tự do. Do đó, rất nhiều chị em phụ nữ đã lựa chọn bưởi để ăn sáng, nhất là những ai đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân để kiểm soát năng lượng và ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá.

Bánh mỳ đen

Những thực phẩm ăn sáng giúp trẻ mãi không già

Bánh mỳ đen là một loại bánh được làm từ lúa mạch, có hàm lượng chất xơ cao và chất béo ít. Thực phẩm này chứa một hàm lượng calo cao, có khả năng giảm cholesterol, giúp xua tan cơn đói và đốt cháy chất béo hiệu quả. Chính vì vậy, đây là loại thực phẩm được các bác sĩ khuyên nên sử dụng thay vì ăn nhiều cơm hay thực phẩm khác, nhất là những ai đang bị thừa cân.

Salad rau

Những thực phẩm ăn sáng giúp trẻ mãi không già

Bắt đầu ngày mới với một phần salad rau là gợi ý tuyệt vời để vừa khỏe - trẻ - đẹp. Rau luôn là thực phẩm được khuyến khích ăn nhiều vì nó chứa hàm lượng các vitamin cần thiết, giúp thanh lọc cơ thể, đẹp da và giữ dáng tốt hơn bất cứ một loại thuốc hay mỹ phẩm nào. Bạn có thể làm salad rau hoặc salad trái cây yêu thích để ăn sáng.

Theo phunuonline