Những thực phẩm càng ăn càng… gầy

Những thực phẩm dưới đây gây bất ngờ bởi khả năng “càng ăn càng gầy", chắc chắn sẽ là lựa chọn yêu thích cho những người đang có kế hoạch giảm cân.

Bí đao

Bí đao chứa lượng calo khá thấp nên rất phù hợp với những người muốn giảm cân. Đối với những người thực hiện chế độ giảm cân nghiêm khắc, cơ thể sẽ thiếu rất nhiều chất làm cho da nhão hơn, da mặt vàng đi.

Bí đao chính là loại rau giúp bạn cải thiện hiệu quả được tình trạng trên.

Thành phần của bí đao chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, đường gluco và một lượng lớn canxi. Bên cạnh đó, bí đao còn chứa rất nhiều nước, khi bạn hấp thụ vào cơ thể, làn da sẽ luôn được giữ ẩm, mềm mại.

Những thực phẩm càng ăn càng… gầy

Bí đao chứa lượng calo khá thấp nên rất phù hợp với những người muốn giảm cân

Tuy nhiên cần lưu ý không nên ăn sống, khi nấu cũng không nấu quá chín vì dễ mất vi chất. Ngoài ra, bí đao có tính hàn, người bệnh dạ dày nên ăn ít hoặc thận trọng khi ăn.

Cà chua

Cà chua chứa 90% là nước, ngoài ra còn cung cấp dinh dưỡng, giàu vitamin, ít chất ngọt và chất béo giúp giảm cân nhanh chóng.

Lượng calo trong cà chua rất thấp, chất đường citric và axít trong cà chua có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo và lycopene có thể ức chế tăng trưởng các tế bào mỡ, hấp thụ các chất béo dư thừa.

Ăn cà chua sẽ giúp làn da luôn căng mịn. Ngoài ra, hàm lượng lycopene trong quả cà chua có tác dụng bảo vệ tim mạch, giảm cơn đau tim tối ưu.

Chất axit nicotinc trong cà chua còn hỗ trợ sự tiết dịch bình thường của dạ dày, thúc đẩy sự hình thành của tế bào máu hay tính đàn hồi của thành mạch máu.

Những thực phẩm càng ăn càng… gầy

 Dưa chuột thúc đẩy đường ruột bài tiết thức ăn thừa, giảm sự hấp thụ cholesterol

Dưa chuột

Dưa chuột vị mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, lợi tiểu. Hơn nữa, chất cellulose trong dưa chuột có thể thúc đẩy đường ruột bài tiết thức ăn thừa, làm giảm sự hấp thụ cholesterol và một số chất khác giúp hạn chế các loại tinh bột trong cơ thể chuyển hóa thành chất béo, giúp giảm cân hiệu quả.

Dưa chuột có hàm lượng nước rất cao. Do đó, chúng sẽ khiến cung cấp nước cho cơ thể của bạn để giữ được độ ẩm cần thiết. Ngoài ra, ăn dưa chuột lúc đói cũng khiến cho bạn giảm cảm giác đói.

Củ đậu

Củ đậu chứa chất tiền sinh tự nhiên giúp sản sinh ra một loại axit amin, thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo.

Theo các chuyên gia khoa học, nếu ăn nhiều củ đậu còn khiến vòng 2 trở nên thon gọn, nhu động ruột khỏe mạnh và cơ thể luôn tràn đầy năng lượng.

Những thực phẩm càng ăn càng… gầy

Ăn củ đậu có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể

Đậu phụ

Đậu phụ chứa nhiều protein thực vật, nhưng ít chất béo và calo, chính vì thế khi ăn nhiều đậu sẽ có cảm giác no lâu nhưng không gây tăng cân.

Chúng cũng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi và Vitamin D. Ngoài ra đậu phụ còn có tác dụng đánh tan lượng mỡ thừa.

Theo vtc