Những thực phẩm phải để tủ lạnh mới ngon, bổ

Nếu để ở nhiệt độ thường, những thực phẩm này sẽ nhanh bị hỏng hoặc nhanh chóng giảm chất lượng. Điểm danh một số cái tên không thể thiếu tủ lạnh.

Có nhiều thực phẩm bạn không cần bảo quản trong tủ lạnh mà chỉ cần để ở nhiệt độ thường bên ngoài. Nhưng những thực phẩm sau nhất định bạn cần phải để vào tủ lạnh nếu như không muốn chúng bị biến chất dinh dưỡng.

Bởi trong nhiệt độ từ 6-8 độ C, những thực phẩm ấy sẽ giữ được những dưỡng chất quan trọng.

Cùng khám phá những thực phẩm sẽ ngon, bổ hơn khi “sống” trong tủ lạnh nhé.

Sữa chua

Trong sữa chua có chứa nhiều vi khuẩn sống giúp tăng khả năng hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Những vi khuẩn này chủ yếu là vô hại với con người, giúp duy trì sự cân bằng giữa vi khuẩn tốt và xấu.

 
Những thực phẩm phải để tủ lạnh mới ngon, bổ

Cần bảo quản sữa chua trong tủ lạnh

Do đó, bạn phải bảo quản sữa chua trong tủ lạnh để giữ được độ dẻo hoặc cứng của sữa chua (nếu không chúng sẽ hỏng mất) và giúp bảo quản nhiều chất dinh dưỡng như: canxi, vitamin B2, vi khuẩn lên men.

Sữa bò

Sữa bò là nguồn canxi hữu ích giúp cho duy trì sức khỏe và mật độ xương. Những vitamin D, protein có trong sữa giúp đảm bảo canxi cần thiết trong máu và có thể chống lại một số bệnh ung thư nhất định.

Những thực phẩm phải để tủ lạnh mới ngon, bổ

 Sữa bò nên bảo quản trong tủ lạnh

Cũng như sữa chua, bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh để bảo đảm chất dinh dưỡng cần thiết: Canxi, protein, vitamin B2, D & K, và phốt pho.

Quả chanh

Nhiều người nghĩ rằng, chanh có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, giống như các loại quả họ cam quýt khác, chanh rất giàu vitamin C. Đây là một trong những chất chống oxi hóa trong tự nhiên.

Những thực phẩm phải để tủ lạnh mới ngon, bổ

 Cho chanh vào một túi riêng và bảo quản trong tủ lạnh 

Những Vitamin C có khả năng hủy diệt các tế bào dẫn đến ung thư hoặc viêm. Các hoa quả họ cam có thể bảo vệ chúng ta khỏi các bệnh viêm khớp và cũng có thể tăng cường khả năng miễn dịch để chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau.

Bởi vậy bạn cần để ở tủ lạnh để duy trì chất chống oxi hóa.

*Mẹo bảo quản trái cây nói chung:

Rửa sạch, để ráo và tiến hành phân thành từng loại trái cây riêng rồi cho vào túi nilon và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Đối với những trái cây đã sử dụng 1 phần, bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại kín rồi bảo quản ở ngăn dưới cùng tủ lạnh nhé.

Cà chua

Cà chua là một thực phẩm chứa nhiều lycopene và chất chống oxi hóa. Ngoài ra, chúng có chứa chất carotenoid được liên kết để chống lại 1 số bệnh ung thư nhất định như đại tràng và ung thư tuyến tiền liệt.

Vì thế, các chất dinh dưỡng trong cà chua như: Vitamin A, C & K, lycopene chất chống oxi hóa và kali cũng được bảo quản tốt nhất ở môi trường tủ lạnh.

Những thực phẩm phải để tủ lạnh mới ngon, bổ

 Hãy bảo quản cà chua và nước ép cà chua trong tủ lạnh 

Súp lơ

Khi mua súp lơ về, bạn không rửa bởi khi dính nước nó sẽ nhanh hỏng, hãy để rau trong túi nhựa và cất ở ngăn mát của tủ lạnh.

Cách này có thể giữ tươi súp lơ trong 5 ngày sẽ giúp duy trì nguồn vtamin C, K & A, folate 1 loại vitamin B cần thiết cho sự phát triển và tái tạo của tế bào, sulforaphane.

Những thực phẩm phải để tủ lạnh mới ngon, bổ

Không được rửa súp lơ mà bọc nilon và cho ngay vào tủ lạnh 

*Mẹo bảo quan rau, củ trong tủ lạnh:

Rửa sạch, để ráo nước các loại rau củ này (súp lơ thì không rửa). Nếu không, vi khuẩn E.Coli thường thấy trong đất trồng rau nên có thể bám vào rau, củ.

Nên dùng hai lớp túi nilon để bảo quản rau củ cho thật kín và để vào ngăn riêng biệt, tránh bị dập nát.

Trứng

Nếu quả trứng bị nhiễm vi khuẩn salmonella, việc bảo quản trứng ở nhiệt độ phòng sẽ khiến mầm bệnh này sinh sôi gấp bội.

Đáng lo ngại là, người dùng sẽ không thể phát hiện bất kỳ thay đổi nào về màu sắc, mùi hay độ đặc của trứng bị nhiễm khuẩn.

Nhiều nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra, chất lượng của các quả trứng suy giảm sau 4 tuần ở nhiệt độ 7,2 độ C trở lên (trong khi nhiệt độ phòng thông thường là 20 độ C).

Những thực phẩm phải để tủ lạnh mới ngon, bổ

 Sẽ tốt hơn nếu bạn để trứng vào tủ lạnh

Nhóm nghiên cứu cho biết, nhiệt độ tối ưu cho việc bảo quản trứng dài hạn nằm trong khoảng từ 0,6 - 2,2 độ C.

Nhiệt độ ngăn mát của tủ lạnh thường dao động trong khoảng từ 1,7 - 3,3 độ C, nhưng người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh theo ý muốn.

Trên đây là các thực phẩm cần để trong tủ lạnh để đảm bảo các chất dinh dưỡng còn nguyên vẹn trong sản phẩm nếu bạn chưa sử dụng ngay.

Hãy bọc cẩn thận thực phẩm rồi cho vào ngăn tủ, để riêng từng loại. Điều đó giúp tủ lạnh của bạn ngăn nắp và thực phẩm được vệ sinh nhất.

Theo vietq