Những vật dụng tuyệt đối không đặt trong phòng ngủ

Theo phong thủy, nếu như bạn để những vật dụng này trong phong ngủ sẽ khiến bạn có thể bị mệt mỏi, tiền bạc bị hao mòn, kém may mắn…

Gương soi, tủ quần áo có gương

Việc để những đồ vật có tính phản chiếu đối diện giường ngủ hoặc song song với giường ngủ là điều cực kỳ cấm kỵ.

Gương là một vật dụng hữu ích được sử dụng thường xuyên mỗi ngày, nhưng ít ai biết được nó chính là cánh cửa “quỷ môn quan” giao tiếp giữa thế giới thực tại và cõi âm, vào những cung giờ cố định thông thường là 12h trưa, 12h đêm và 3h sáng là những cung giờ “cõi âm” hoạt động nhiều nhất và cánh cửa quỷ môn quan củng sẽ được mở vào giờ đó.

Đó cũng là lý do vì sao mọi người thường hay gặp ma vào những cung giờ trên, đặc biệt là 3h sáng là thời gian người âm hoạt động mạnh nhất.

Những vật dụng tuyệt đối không đặt trong phòng ngủ

Chuông gió treo cửa sổ phòng ngủ

Theo quan niệm người xưa, chuông gió là một vật xua đuổi tà ma hóa giải âm khí trong nhà. Tuy nhiên chính những âm thanh vang vọng đó, làm cho loài “ma đói” tưởng là tiếng chuông cúng cơm của chùa làm cho chúng chạy đến, ngóng cổ vào trong phòng của bạn.

Hoặc những vong linh vất vưởng ngoài đường phải chựng lại và nhìn vào nhà bạn, điều này là hoàn toàn không tốt vì người xưa có câu “đừng để quỷ dòm nhà”.

Tượng thần, Phật

Những vật dụng tuyệt đối không đặt trong phòng ngủ

Nhìn từ góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo, việc đặt tượng thần, Phật trong phòng ngủ là điều đại kị. Còn trong phong thủy thì đó là “cất giấu” may mắn và tài lộc, khiến công danh sự nghiệp sẽ luôn ở mức trung bình.

Bạn nên bố trí những vật này ở phòng khách hoặc nên xây riêng một Phật đường, tiện hơn là sắp xếp một gian phòng chuyên dùng cho việc thờ cúng.

Di vật hoặc cổ vật

Chúng ta đều biết, di vật hay cổ vật là những đồ vật rất quý báu và có giá trị. Do đó ai cũng muốn trưng bày, cất giữ nó ở chốn riêng tư. Lúc này, phòng ngủ dường như là một lựa chọn vô cùng thích hợp, nhưng thực tế, đó không phải là việc làm thông minh. Bởi, di vật hay cổ vật là những thứ "thuộc về quá khứ”.

Các nhà phong thủy cho rằng những món đồ thuộc về quá khứ đó cất giữ trong phòng ngủ thường khiến tâm trí bất an, hay mơ kỳ quái, mất tinh thần làm việc…

Di ảnh người quá cố

Theo quan niệm người xưa, di ảnh di vật là những vật hiện thân đại diện cho một phần linh hồn của người đã khuất. Nếu bạn đặt chúng trong phòng ngủ bạn sẽ bị “bóng đè”, thường xuyên nằm mơ gặp ác mộng, mộng mị và thường xuyên ngủ mớ.

Một số trường hợp nặng nề hơn bạn sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của mình, vì nơi nào có người âm nơi đó sẽ suy giảm về dương khí.

Bể cá

Không đặt bể cá, bồn rửa mặt, treo tranh vẽ hồ nước, sông, suối, biển… (hành Thủy) trong phòng ngủ vì dễ gặp hiểu lầm, bất hòa, ngủ không an giấc.

Cây xanh

Tưởng như có cây xanh là tốt nhưng ban đêm cây xanh lại trở thành sát thủ. Nếu bạn đặt quá nhiều cây xanh trong phòng sẽ khiến cho bạn khó thở bởi cây xanh thả CO2 và hút ôxy vào ban đêm.
Chưa kể nấm mốc trong đất mà đặt cây xanh ở đầu giường sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp như dị ứng hoặc hen suyễn.

Theo Hoàng Anh (PhunuNews)