Những vị Đệ nhất phu nhân tài sắc vẹn toàn nhất của châu Á

Đệ nhất phu nhân được xem là “người mẹ” của đất nước và giống như những người chồng quyền lực của mình, hành động của họ luôn được dõi theo.

Dưới đây là 6 gương mặt Đệ nhất phu nhân xinh đẹp nhất ở châu Á do trang Asia Ranking bình chọn.

6. Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện của Trung Quốc

Những vị Đệ nhất phu nhân tài sắc vẹn toàn nhất của châu Á

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viên.

Từ một người lính bình thường, bà trở thành ca sĩ dân gian đương đại với nhiệm vụ biểu diễn cổ vũ binh lính trong thời chiến. Sau đó, bà Bành là học viên của Học viện Âm nhạc Trung Quốc và giờ trở thành một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, theo tạp chí Forbes. Bà có tầm ảnh hưởng quốc tế trong lĩnh vực y tế, trình diễn nghệ thuật và giáo dục. Ở độ tuổi 52, bà Bành có vẻ ngoài quý phái và thu hút. Phong cách thời trang của bà cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

5. Hoàng hậu Bhutan Jetsun Pema

Những vị Đệ nhất phu nhân tài sắc vẹn toàn nhất của châu Á

Hoàng hậu của Bhutan.

Hoàng hậu của Bhutan được mệnh danh là “nữ hoàng rồng” nhưng vẻ ngoài dịu dàng của bà khiến bà trông giống một thiên thần hơn. Bà Jetsun Pema là một người rất thanh nhã, thông minh, ấm áp và đẹp cả bề ngoài lẫn trong tâm hồn. Bà có niềm đam mê với bóng rổ, mỹ thuật và thường vẽ tranh khi có thời gian rảnh rỗi. Vị hoàng hậu quyến rũ này là con gái của một phi công và được xem là một trong những người đẹp nhất của hoàng gia Bhutan.

4. Hoàng hậu Qatar Mozah bint Nasser Al Missned

Những vị Đệ nhất phu nhân tài sắc vẹn toàn nhất của châu Á

Hoàng hậu Qatar Mozah bint Nasser Al Missned.

Cựu Hoàng hậu Qatar Mozah bint Nasser Al Missned luôn tin tưởng vào tầm quan trọng của giáo dục và dân chủ. Trong khi một số Đệ nhất phu nhân không có nhiều kiến thức về lịch sử hay tình trạng hiện tại của đất nước thì người vợ thứ hai của Vua Qatar này lại rất năng động trong các vấn đề chính trị và các hoạt động của quốc gia.

Bà thường xuyên tham gia vào hoạt động của chính phủ và đạt được nhiều danh hiệu, vị trí cũng như được vinh danh. Bà Sheikha Mozah bint Nasser Al Missned cũng là một biểu tượng thời trang và luôn được xem là một trong những fashionista nổi tiếng toàn cầu.

3. Đệ nhất phu nhân Azerbaijan, Mehriban Aliyeva

Những vị Đệ nhất phu nhân tài sắc vẹn toàn nhất của châu Á

Đệ nhất phu nhân của Azerbaijan.

Đệ nhất phu nhân của Azerbaijan luôn xuất hiện nổi bật và thời trang. Bà rất nổi tiếng vì sự giàu có, tầm ảnh hưởng, các hoạt động từ thiện và phong cách thanh lịch của mình. Kiến thức của bà về các vấn đề chính trị và tài chính có thể khiến một số người bàn tán nhưng chắc chắn không ai có thể nói gì về vẻ ngoài cũng như phong cách của bà. Không chỉ có bằng tiến sĩ về vật lý và toán học, bà Mehriban Aliyeva còn là một biểu tượng thời trang.

2. Đệ nhất phu nhân Syria, Asma al-Assad

Những vị Đệ nhất phu nhân tài sắc vẹn toàn nhất của châu Á

Đệ nhất phu nhân người Syria gốc Anh.

Không chỉ có một khuôn mặt đẹp, Đệ nhất phu nhân người Syria gốc Anh này còn có bằng khoa học máy tính và Văn học Pháp. Bà được tạp chí Elle và Huffington Post bình chọn là một trong những phụ nữ mặc đẹp nhất thế giới.

Bà Asma al-Assad còn là luật sư chuyên về vấn đề quyền lợi của phụ nữ. Mặc dù bị chỉ trích về các khoản chi tiêu mua sắm hoang phí, lệnh cấm du lịch và đóng băng tài khoản nhưng bà vẫn trung thành với người chồng của mình và với đất nước Syria. Đệ nhất phu nhân mang vẻ đẹp tự nhiên này rất thích sưu tầm các loại kính râm và nổi bật với mái tóc ngắn lượn sóng thời trang.

1. Hoàng hậu Rania của Jordan

Trong khi nhiều người trẻ mải mê đăng những bức ảnh “tự sướng” của mình lên nhiều mạng xã hội khác nhau thì Hoàng hậu Rania của Jordan lại bận bịu với công việc thay đổi thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn bằng các trang mạng xã hội của chính mình.

Là người sử dụng Twitter, Facebook và Youtube, bà cống hiến rất nhiều cho các vấn đề xã hội như giáo dục, đối thoại văn hóa, y tế, thanh niên và kinh tế vi mô. Bà cũng nổi tiếng với phong cách thời trang quý phái của mình.

Theo Minh Minh (Phunuonline)