Nỗi ám ảnh 'cống rãnh bốc mùi' sẽ không còn nữa khi nhà bạn dùng nắm bột này

Mỗi khi nhà vệ sinh, cống rãnh bốc mùi, bạn thử dùng cách này nhé.

Mùi cống rãnh, mùi từ nhà vệ sinh, mùi khó chịu từ bồn rửa chén luôn là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Dù đã cố chùi dọn, xịt nước thơm tho đến mức nào nhưng mỗi khi mùa mưa đến, những mùi khó chịu ấy lập tức xuất hiện.

Nỗi ám ảnh 'cống rãnh bốc mùi' sẽ không còn nữa khi nhà bạn dùng nắm bột này

Mùi cống rãnh luôn khiến chị em khó chịu khi làm việc nhà. (Ảnh: themolas)

Thực ra, mùi khó chịu ấy đa phần là do chúng ta. Thông thường, những chất tẩy rửa như xà phòng, rác thải thực phẩm, chất béo và vài yếu tố hữu cơ khác sẽ đi xuống đường cống, bám vào tường. Và một khi bắt đầu phân hủy, nó sẽ bốc mùi. Ngoài ra, hệ thống ống thoát nước đôi khi tạo ra những chỗ ứ đọng và nếu không làm sạch hoàn toàn, sự gia tăng nấm mốc, vi khuẩn sẽ phát triển, để lại những hậu quả khó chịu.

Thông thường, mọi người sẽ sử dụng các hóa chất chùi rửa, khử mùi được bày bán ở siêu thị, nhưng đây lại là những chất có độ ăn mòn khá cao. Điều này lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước, khiến hệ thống dễ bị mục, hỏng, đòi hỏi bạn phải thay mới. Vậy tại sao không dùng những biện pháp tự nhiên, vừa tiết kiệm, hiệu quả mà lại không mang đến tác hại lâu dài?

Phương pháp đầu tiên giúp bạn đẩy lùi được những tác nhân gây bốc mùi hôi thối kia chính là dung dịch gồm nước, giấm và baking soda. Đầu tiên, bạn cho 5 muỗng baking soda xuống cống. Sau đó, mang một ly nước và ly giấm đun sôi đổ xuống, bạn sẽ thấy có bọt xuất hiện. Hợp chất này sẽ giúp bạn gỡ những chất bám dính trên tường, thành cống. Bạn có thể để ít nhất 30 phút rồi mới xả nước lạnh lại nhưng cũng có thể để cả ngày.

Nỗi ám ảnh 'cống rãnh bốc mùi' sẽ không còn nữa khi nhà bạn dùng nắm bột này

Hãy thử dùng baking soda để đẩy lùi những mùi hôi thối kia đi nhé. (Ảnh: themolas)

Nếu không có những nguyên liệu trên, bạn có thể chọn công thức khác thay thế, cũng dễ dàng và hiệu quả không kém. Rải một nắm nấm men dạng bột xuống cống, sau đó đổ một ly nước sôi xuống cùng, để qua đêm. Cách này cũng sẽ giúp gỡ chất bám ở cống, giúp cống thông thoáng, hạn chế bốc mùi khó chịu.

Theo TTT