Nỗi ám ảnh mang tên... bụng rạn!

Đó là những lời tâm sự của bà mẹ trẻ 8X Hàn Băng Vũ sau khi nghe rất nhiều những câu chuyện liên quan đến việc da bụng xấu xí của các chị em sau sinh.

Thời gian gần đây, trên nhiều diễn đàn chị em phụ nữ có chia sẻ về hình ảnh bụng rạn sau sinh. Những hình ảnh nói lên được sự hy sinh của người mẹ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bình luận của các chị em. Nhất là với những ai đã và đang chuẩn bị trong giai đoạn sinh nở.

Hiểu được những tâm lý đó, nhà văn Hàn Băng Vũ đã chia sẻ những quan điểm cá nhân của mình về quá trình sinh nở của bản thân.

noi-am-anh-mang-ten-bung-ran

Nhà văn Hàn Băng Vũ đã chia sẻ về nỗi ám ảnh bụng rạn sau sinh.

Theo lời của chị Hàn Băng Vũ, thời còn con gái chị có một vài vết rạn mờ trên đùi nhưng những vết rạn ấy không rõ ràng nên chị tự tin rằng rạn da không đáng sợ.

“Khi mang bầu, tôi vẫn hoàn toàn không lo sợ gì về rạn. Tôi vạch bụng mẹ mình lên, không thấy vết rạn nào nên tôi càng yên tâm rằng rạn chỉ là trường hợp hi hữu. Những hình ảnh trên google cũng không làm tôi nao lòng. Chắc trường hợp cá biệt mới bị thế, tôi đinh ninh là vậy”, chị Hàn Băng Vũ kể tiếp.

Theo lời của chị Hàn Băng Vũ, chị không tin da bụng mình sẽ bị rạn cho đến khi chị được nhìn thấy bụng của một người thân, và kể từ đó nỗi ám ảnh mang tên bụng rạn đã đến với chị thật sự.

Nhà văn Hàn Băng Vũ mô tả: “Những vết chằng chịt như dây thừng vặn dọc trên bụng, những vết lõm to như đầu ngón tay tung tóe khắp bụng dưới, dọc hai bên đùi, thậm chí cả bắp tay, hai bầu ngực tuy to mà cũng đầy những vết lồi lõm... Chạm tay vào những vết rạn ấy, tôi hoảng hốt thật sự.

Tôi bị ám ảnh về cái bụng rạn đến nỗi ai đến thăm cũng đòi vạch bụng người ta ra xem. Và sự thật là người không rạn mới là hi hữu chứ người rạn mới là bình thường. Ai cũng rạn ít nhất năm, bảy vết. Ngay cả những người gầy nhất thì cũng mang cái bụng chảy xệ, thâm đen, vùng rốn nhăn nheo xấu xí vô cùng.

noi-am-anh-mang-ten-bung-ran

Bà mẹ trẻ 8X thấu hiểu những nỗi sợ hãi về cái bụng xấu xí của những bà mẹ sau sinh.

Những điều ấy, tôi hoàn toàn không biết trước. Mặc dù tôi là phụ nữ. Tôi cứ tưởng chỉ cần chăm sóc bản thân tốt thì sẽ đẹp. Nhưng tôi đã nhầm”.

Từ những nỗi ám ảnh trên, chị Hàn Băng Vũ đặt ra nhiều câu hỏi: “Có người đàn ông nào trước khi đi lấy vợ mà biết trước cái bụng của vợ mình sẽ trở nên như thế nào không? Hay, những người đàn ông ngây ngô đều sẽ ảo tưởng rằng bụng vợ mình cũng như trong những hình thiếu nữ mặc bikini trên tạp chí?”.

Bà mẹ trẻ 8X tự cho rằng trước khi lấy vợ, những người đàn ông nên xem bụng mẹ mình để biết mẹ đã trải qua sự hy sinh trên cơ thể ra sao, để biết mình đừng trở nên vô tâm như thế nào.

“Các chị gái! Nếu các chị có một đứa con trai, xin các chị đừng chỉ mặc những bộ đồ giấu dáng, các chị hãy mạnh dạn mặc bikini trước mặt con, để chúng quen và hiểu rằng cơ thể phụ nữ thực sự là những ngấn mỡ thừa, là những vết rạn, là vùng da nhăn nhúm. Trước khi chúng biết xem hình những cô gái ăn mặc hở hang trên mạng.

Đừng để chúng kỳ vọng và ảo tưởng về những vòng eo son rỗi đã được là lượt kỹ càng. Vì tương lai các con trai chị không trở thành một người đàn ông vô tâm, hãy can đảm cởi áo chị ra cho con xem. Đừng sợ!”, là lời bà mẹ trẻ 8X khuyên các chị em phụ nữ đã có con nên cho con được biết bụng của mình đã bị rạn thế nào khi sinh chúng.

Chia sẻ thêm với PV, bà mẹ trẻ 8X cho biết thêm chị may mắn không bị rạn da sau sinh như nhiều bà mẹ khác, nhưng cơ thể chị biến đổi rất nhiều sau sinh như vòng 1 tăng, rụng tóc và các vấn đề về sức khỏe, sinh lý cũng thay đổi. Vì thế, chị hiểu được tất cả phụ nữ khổ sở ra sao sau khi sinh. Nhất là khi không được chồng thông cảm chia sẻ. Đó là lý do vì sao chị quyết định chia sẻ câu chuyện về “cái bụng rạn”. 

Theo Thanh Lam (Người đưa tin)