Nồi hầm, nồi nấu cháo trẻ em: Phân biệt hàng chuẩn và hàng kém chất lượng thế nào?

Theo các kỹ thuật viên, cách để nhận biết sản phẩm nồi nấu cháo trẻ em chất lượng cần dựa vào các yếu tố như chế độ bảo hành, thiết kế, tình trạng lõi sứ...

Qua tìm hiểu thị trường, PV Chất lượng Việt Nam ghi nhận được, bên cạnh loại nồi nấu cháo trẻ em BBCooker đã được kiểm định chất lượng và được phép lưu hành trên thị trường hiện nay còn xuất hiện rất nhiều các loại sản phẩm nồi nấu cháo trẻ em mang thương hiệu khác được bày bán trôi nổi mà không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Không chỉ vậy, theo ông Tạ Ngọc Luấn - Giám đốc Kinh Doanh của Công ty TNHH Cassade, công ty nhập khẩu và phân phối thương hiệu nồi nấu cháo BBCooker, sản phẩm của công ty ông hiện cũng có dấu hiệu bị đơn vị kinh doanh khác làm nhái với mẫu mã và bao bì sản phẩm gần giống để gây sự nhầm lẫn cho khách hàng.

Nồi hầm, nồi nấu cháo trẻ em: Phân biệt hàng chuẩn và hàng kém chất lượng thế nào?
Sản phẩm nồi nấu cháo cho trẻ em BBCooker (trái) và một mặt hàng khác được bày bán trên thị trường. 

Trước tình trạng trên, nhiều người tiêu dùng tỏ ra lo lắng khi không biết làm cách nào để có thể phân biệt được đâu là nồi nấu cháo BBCooker chính hãng, đảm bảo chất lượng hiện đang bán chạy nhất và đâu là nồi nấu cháo kém chất lượng hoặc loại nồi BBCooker làm nhái.

Để làm rõ vấn đề này, các kỹ thuật viên bảo hành, bảo dưỡng của Công ty TNHH Cassade cho biết: Người tiêu dùng có thể dựa trên một số thông số kỹ thuật về đặc điểm lõi sứ, chế độ bảo hành, giá cả… để phân biệt sản phẩm nồi nấu cháo BBCooker đã được kiểm định an toàn với các loại nồi nấu cháo kém chất lượng đang được bày bán trên thị trường. Cụ thể hơn có thể phân biệt sản phẩm nồi hầm, nồi nấu cháo trẻ em có chất lượng và hàng kém chất lượng qua các bước sau:

Phân biệt nhờ bộ phận lõi sứ

Bộ phận lõi sứ trong nồi nấu cháo trẻ em BBCooker của Công ty TNHH Cassade đã có chứng nhận an toàn của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường 1 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và không phát hiện chứa các chất gây thôi nhiễm độc hại. Thêm vào đó, lõi sứ của BBCooker cũng thuộc loại cao cấp nên sẽ dày chứ không mỏng như lõi sứ của những loại hàng kém chất lượng khác.

Nồi hầm, nồi nấu cháo trẻ em: Phân biệt hàng chuẩn và hàng kém chất lượng thế nào?

Lõi sứ cao cấp của BBCooker (trái) dày hơn, tốt hơn lõi sứ của sản phẩm kém chất lượng (phải). 

Riêng về đặc điểm này, đại diện Công ty TNHH Cassade cảnh báo, nếu người dùng ham rẻ và mua phải nồi kém chất lượng, bộ phận lõi sứ trong đó sẽ rất dễ vỡ và sẽ nóng hơn có thể gây bỏng khi trẻ em chạm vào. Hơn nữa, trong quá trình nấu lâu dài, các chất độc có chứa trong lõi sứ như chì, asen có thể bị phai ra và ngấm vào thức ăn gây hại đến sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt là trẻ em.

Phân biệt nhờ màu sắc, thiết kế và in ấn logo

Đối với sản phẩm BBCooker, phần nhôm trực tiếp tiếp xúc với lõi sứ bên trong nồi sẽ là hàng chuẩn của công ty nếu như có màu sắc sáng bóng và bề mặt không bị lỗ chỗ. Ngược lại, đối với những sản phẩm nồi mà lớp nhôm xỉn màu, bị lỗ chỗ sẽ là hàng nhái hoặc kém chất lượng.

Nồi hầm, nồi nấu cháo trẻ em: Phân biệt hàng chuẩn và hàng kém chất lượng thế nào?

Phần lót nhôm của BBCooker (trái) sáng bóng hơn so với hàng nhái, kém chất lượng (phải). 

Về thiết kế, in ấn logo bên ngoài vỏ của nồi BBCooker sẽ được in dập nổi chuyên nghiệp có hình em bé với đường nét liền khối. Với sản phẩm làm nhái hoặc kém chất lượng sẽ không có in nổi hoặc chất lượng hình in bị phai mờ.

Tem nhãn bảo hành, sách hướng dẫn sử dụng

Sản phẩm nồi nấu cháo BBCooker chất lượng có chế độ bảo hành đầy đủ cho khách hàng. Nồi nấu cháo được bao bọc kỹ lưỡng trong hộp và có cả nilon choàng phía ngoài. Trong hộp chứa nồi nấu cháo BBCooker chất lượng sẽ có kèm theo phiếu bảo hành, hướng dẫn sử dụng bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

 Nồi hầm, nồi nấu cháo trẻ em: Phân biệt hàng chuẩn và hàng kém chất lượng thế nào?
Sản phẩm của BBCooker (trái) có tem bảo hành, phần vỏ hộp in đầy đủ thông tin .

Tuy nhiên, đối với các loại nồi giả thương hiệu BBCooker hoặc hàng kém chất lượng khác hầu hết đều không có bao bì đầy đủ. Thậm chí, một số loại sản phẩm mà PV Chất lượng Việt Nam khảo sát chỉ có một tờ giấy hướng dẫn sử dụng hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài.

Không những thế, ngay cả phiếu bảo hành của những sản phẩm kém chất lượng cũng được làm một cách thô sơ, thông tin bảo hành không rõ ràng và chất liệu mỏng hơn so với phiếu bảo hành của nồi nấu cháo BBCooker chính hãng.

Phân biệt nhờ giá cả

Trên thị trường, nồi nấu cháo BBCooker chính hãng, đảm bảo an toàn đang được bán với giá từ 390 – 680 nghìn đồng/1 sản phẩm. Tuy nhiên, theo khảo sát một số loại hàng kém chất lượng khác hiện được bán với mức giá rẻ hơn rất nhiều. Có loại nồi thậm chí chỉ được bán với giá 160 nghìn đồng/1 sản phẩm.

Trên đây là một số đặc điểm mà người tiêu dùng có thể vận dụng để phân biệt giữa loại nồi nấu cháo trẻ em BBCooker đã kiểm định chất lượng với các loại nồi làm giả, làm nhái, kém chất lượng khác.

Theo lời khuyên của ông Tạ Ngọc Luấn, nếu muốn chọn được sản phẩm nồi nấu cháo BBCooker chính hãng, an toàn thì người tiêu dùng nên tìm đến các chi nhánh của Công ty TNHH Cassade hoặc các siêu thị có tiếng chuyên bán đồ dành cho mẹ và bé như Shop Trẻ Thơ, TutiCare, BiboMart, Kids Plaza, Con Cung…

Theo vietq