Nóng: Giá xăng sẽ tăng vào chiều nay?

Theo dự báo của nhiều chuyên gia xăng dầu, có thể trong đợt điều chỉnh ngày hôm nay (5/6) liên bộ Công Thương – Tài chính sẽ điều chỉnh giá xăng tăng.

Hôm qua (4/6) tròn 15 ngày theo chu kì điều hành xăng dầu, tính từ lần điều chỉnh gần nhất ngày 20/5. Tuy nhiên, do ngày hôm qua rơi vào ngày nghỉ (Chủ nhật) nên chu kì điều chỉnh được chuyển sang hôm nay (5/6).

Nóng: Giá xăng sẽ tăng vào chiều nay?

 Theo các chuyên gia xăng dầu, có thể giá xăng sẽ tăng vào chiều nay - Ảnh minh họa. 

Theo dự đoán của các chuyên gia xăng dầu, kì điều hôm nay, liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ tính toán rồi công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu trong nước. Theo dự báo, giá xăng có thể sẽ được điều chỉnh tăng nhưng sẽ không đáng kể.

Nguyên nhân giá xăng sẽ được điều chỉnh tăng mà các chuyên gia xăng dầu dự báo dựa trên số liệu được Bộ Công Thương công bố trên website. Theo đó, tính từ ngày 20/5 - ngày điều hành giá gần nhất đến hết ngày 1/6/2017, giá bình quân mặt hàng xăng RON 92 trên thị trường Singapore (thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam) có xu hướng tăng.

Trước đó, tại đợt điều chỉnh ngày 20/5, sau khi thực hiện mức trích lập quỹ bình ổn, giá xăng RON 92 giảm 211 đồng/lít, về mức 17.063 đồng/lít và xăng sinh học E5 giảm 197 đồng/lít, về 16.871 đồng/lít.

Các mặt hàng dầu diesel và dầu hỏa được điều chỉnh giảm 343 đồng/lít và 261 đồng/lít. Giá các mặt hàng này sau điều chỉnh lần lượt ở mức dầu diesel là 13.260 đồng/lít, dầu hỏa là 11.792 đồng/lít...

Theo dự đoán của Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam, giá dầu có khả năng tiếp tục suy yếu

Trong tháng 6 này, thị trường sẽ không có bất kỳ tin tức chủ chốt nào ảnh hưởng trực tiếp đến giá dầu, nhưng giá trong ngắn hạn có thể sẽ được định hướng bởi sản lượng khai thác sắp tới và dữ liệu tồn kho.

Dự đoán những dữ liệu này sẽ tiếp tục cho thấy mức cao và điều này sẽ duy trì giá dầu dưới áp lực dẫn đến xu hướng giảm trong giá dầu có thể có xu hướng trở nên biến động đôi khi.

Trừ phi có một số hợp tác nghiêm túc giữa OPEC và các nhà sản xuất không thuộc OPEC để đạt được thỏa thuận này, các nhà đàu cơ giá lên sẽ thấy rất khó khăn để tham gia thị trường. Do tình hình địa chính trị hiện tại, chúng tôi tin rằng sẽ rất khó có khả năng này.

Về mặt kỹ thuật, giá dầu đã giảm xuống dưới mốc tâm lý quan trọng là 50 USD và đó cũng là khu vực giá chốt của tháng 5 và điều này có thể sẽ là một trở ngại chính cho thị trường giá lên.

Giá dầu tiếp tục có vẻ suy yếu về mặt kỹ thuật với các mục tiêu trong khu vực 47 USD và 44 USD. Với các nguyên tắc cơ bản và kỹ thuật chống lại xu hướng giá dầu đi lên, chúng tôi tin rằng xu hướng giá gần như chắc chắn sẽ làm giảm trong ngắn hạn và chúng ta sẽ thấy một số hành động suy yếu trong giá dầu với một số củng cố giá giảm trong tháng 6 này.

Theo vietq