Nữ sinh 18 tuổi hốt hoảng vì còn 'zin' mà vẫn mang thai

Nhiều cặp đôi dù chỉ “dạo chơi” bên ngoài "vùng kín" vẫn có thai. Khi đi khám, họ càng ngạc nhiên hơn, vì mang bầu nhưng màng trinh vẫn còn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, BV Bưu Điện (Hà Nội) cho biết từng gặp một số chị em có thai nhưng vẫn còn "zin"- còn trinh.

Cụ thể, BV Bưu Điện từng tiếp nhận trường hợp nữ sinh tên Nguyễn Mai T., 18 tuổi, ở Hà Nội đến khám vì quá ngày nhưng không thấy "đèn đỏ". Được chẩn đoán mang thai, cô gái hết sức ngạc nhiên và hốt hoảng, khi bác sĩ đưa ra kết luận trên.

Theo lời nữ sinh này, đúng là cô và bạn trai có gần gũi nhưng bạn trai chưa hề “xâm phạm sâu vào lãnh thổ”, mà chỉ để "cậu nhỏ" dạo chơi ngay ngoài "vùng kín". Vì thế, cô chưa bị rách màng trinh mà sao vẫn dính bầu.

Nữ sinh 18 tuổi hốt hoảng vì còn 'zin' mà vẫn mang thai

Khi quan hệ tình dục, dù dương vật không đưa sâu vào âm đạo, vẫn có thể mang thai

Thậm chí, có trường hợp đã là vợ chồng nhưng người vợ mang thai mà màng trinh còn nguyên. Người vợ tâm sự: Vợ chồng em quan hệ tình dục, "của quý" của chồng em không vào được sâu bên trong do em quá đau. Chồng em lo lắng cho em nên không ép, chỉ “gọi là” bên ngoài. Tuy có cảm xúc nhưng em biết chồng chưa thực sự thỏa mãn. Thế nhưng, em vẫn mang thai, giờ thai nhi đã được 7 tháng. Bác sĩ cho biết, em vẫn còn trinh. 

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Nhã, dù dương vật chưa cho sâu vào âm đạo nhưng quan hệ nông, khi xuất tinh, tinh trùng có thể di chuyển vào trong âm đạo. Màng trinh tuy không rách nhưng tinh trùng vẫn có thể chui qua được cái lỗ rất nhỏ ở màng trinh, vì màng trinh không bịt kín hoàn toàn. Do đó, dù chưa bị “công phá” nhưng khả năng tinh trùng có thể “chui lọt” qua tấm màng mỏng manh này và tiến sâu vào trong là hoàn toàn có thể xảy ra.

Vì thế, khi quan hệ, dù chưa đưa hẳn dương vật vào trong âm đạo (màng trinh chưa bị rách), hiện tượng thụ thai vẫn có thể xảy ra nếu như tinh dịch (hoặc dịch tiết ở đầu dương vật khi chưa xuất tinh chứa tinh trùng) tiếp xúc với âm đạo của người nữ. Khi đó, tinh trùng có thể di chuyển qua âm đạo để đi gặp trứng và thụ tinh. Thậm chí, có phụ nữ mang thai, sinh con bằng đường mổ thì màng trinh vẫn còn.

"Chị em không nên quá hoang mang khi có chồng dù quan hệ không "tới bến" nhưng có bầu. Còn với trẻ vị thành niên, thanh niên, nếu có quan hệ tình dục trước hôn nhân, không nên quan hệ tình dục không an toàn, để tránh mang thai ngoài ý muốn", bác sĩ Nhã cho biết.

Theo PNVN