Nữ sinh trót nói tục trong giờ học, cô giáo cho 2 bạn nam cùng lớp tát 11 cái

Do trót nói tục trong giờ học, em Đinh Trần Phương M., học sinh lớp 10 Trường THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm, Hà Nội đã bị cô giáo dạy môn Hóa phạt bằng 11 cái tát.

Vừa qua, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có nhận được đơn khiếu nại của phụ huynh em Đinh Trần Phương M., học sinh lớp 10, Trường THPT Cao Bá Quát (Gia Lâm, Hà Nội) phản ánh về việc trong giờ học môn Hóa, do trót nói tục nên cô giáo đã cho 2 bạn học sinh cùng lớp tát 11 cái vào mặt em.

Trong đơn, phụ huynh em M. trình bày: Khoảng 12h45’ ngày 13/09/2016 tại Trường THPT Cao Bá Quát (Gia Lâm, Hà Nội), vào tiết học môn Hóa của cô Đặng Thị Huyền, con gái tôi là Đinh Trần Phương M., học sinh lớp 10 do trước đó cháu có trót nói bậy trong giờ học nên đã bị cô giáo xử phạt lỗi  bằng hình thức khuyến khích, động viên và cho phép hai bạn học sinh nam trong lớp lần lượt thay nhau tát con gái tôi 11 cái mạnh vào mặt, vùng cạnh thái dương trước mặt toàn thể 43 em học sinh trong lớp…

Nữ sinh trót nói tục trong giờ học, cô giáo cho 2 bạn nam cùng lớp tát 11 cái

Trường THPT Cao Bá Quát, số 57, đường Cổ Bi, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Ảnh caobaquat.edu.vn

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cháu M. đã khóc lóc, buồn bã và sợ đến trường vì sợ cô giáo Huyền và xấu hổ với bạn bè, thầy cô.

Cháu đã đòi gia đình xin chuyển trường và nghỉ học mất mấy buổi cho đến khi cô giáo chủ nhiệm và gia đình động viên đưa đến trường nhưng cho đến nay tâm trạng của cháu vẫn không ổn định được…

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình tôi đã làm việc với nhà trường, ban phụ huynh học sinh, lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm.

Về phía nhà trường, sau khi nhận được đơn kiến nghị của gia đình, ban giám hiệu nhà trường đã có quyết định tạm đình chỉ dạy học và thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với cô Huyền.

Tuy nhiên gia đình chúng tôi không đồng ý với hình thức kỷ luật của nhà trường vì chúng tôi thiết nghĩ đây là một hành vi hết sức nghiêm trọng vì cô Đặng Thị Huyền đã tổ chức để các học sinh khác hành hạ và sỉ nhục con gái chúng tôi trước mặt cả lớp của cháu.

Việc làm của cô Huyền đã khiến cho không chỉ tất cả học sinh trong lớp cháu M. và toàn trường lo sợ, mất niềm tin vào thầy cô, bạn bè mà còn khiến cho các bậc phụ huynh rất bức xúc.

Nữ sinh trót nói tục trong giờ học, cô giáo cho 2 bạn nam cùng lớp tát 11 cái

Đơn khiếu nại của phụ huynh em Đinh Trần Phương M., gửi đến Báo điện tử Giáo dục Việt Nam. Ảnh Trần Việt.

Nếu sau sự việc này, cô Huyền vẫn còn tiếp tục lên lớp giảng dạy sẽ làm mất đi hình ảnh đẹp, cao quý của các thế hệ nhà giáo đã từng giảng dạy và gắn bó tại ngôi trường có bề dày truyền thống như Trường THPT Cao Bá Quát nói riêng và toàn ngành giáo dục nói chung.

Cô giáo chỉ bị.... cảnh cáo

Ngày 05/10/2015, ông Đỗ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát đã ký quyết định số: 01/QĐ-KLVC cảnh cáo trước hội đồng giáo dục nhà trường đối với bà Đặng Thị Huyền, giáo viên giảng dạy bộ môn Hóa học của nhà trường với khuyết điểm:

Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử gây hậu quả nghiêm trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của học sinh trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

Thời gian kỷ luật là 12 tháng kể từ ngày ký quyết định kỷ luật.

Ngày 08/10/2016, Trường THPT Cao Bá Quát  đã tổ chức buổi làm việc về việc phối hợp trong công tác giáo dục và thông báo việc xử lý đơn thư.

Nữ sinh trót nói tục trong giờ học, cô giáo cho 2 bạn nam cùng lớp tát 11 cái

Biên bản làm việc của Trường THPT Cao Bá Quát về việc phối hợp trong công tác giáo dục và thông báo xử lý đơn thư. Ảnh Trần Việt.

Trong biên bản làm việc ghi: Tại cuộc họp này, thay mặt nhà trường xin lỗi về sự việc đã xảy ra và thông báo quá trình giải quyết sự việc tới gia đình học sinh.

Tuy nhiên, về phía gia đình phụ huynh em Đinh Trần Phương M., đã không đồng tình trước việc cô Đặng Thị Huyền chỉ bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì cho rằng đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo và làm mất đi hình ảnh đẹp của nghề giáo, cần phải bị xử lý thật nghiêm.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Đặng Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát cho biết: “Việc này nó đã xảy ra rồi, tuy nhiên nhà trường cũng đã làm đúng theo các hướng dẫn của pháp luật rồi và đã kết thúc cái công việc này rồi, đã gửi hồ sơ lên Sở giáo dục đào tạo.

Bây giờ nhà trường đang ổn định tinh thần nên cũng không muốn xáo trộn gì tâm lý của học sinh, thầy cô giáo cả, sở đang nghiên cứu hồ sơ giải quyết”.                                                              

Trước sự việc trên, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội xử lý thật nghiêm đối với cô Đặng Thị Huyền để giúp phụ huynh, học sinh có thêm niềm tin vào pháp luật và đồng thời cũng lấy lại được hình ảnh đẹp của nghề giáo trong lòng người dân Thủ đô.

Theo giaoduc