Nút đỏ trên bàn làm việc để gọi nước ngọt của Trump

Bàn làm việc của Tổng thống Mỹ Donald Trump có một nút đỏ đặc biệt, không phải được dùng để truyền lệnh phóng tên lửa mà để yêu cầu nước ngọt.

Đây là phát hiện của phóng viên hãng AP trong bài viết đánh giá về 100 ngày đầu tiên ở Nhà Trắng của Tổng thống Trump. "Khi nhấn vào một nút nhỏ trên Bàn Nghị quyết mà nhiều đời tổng thống đã sử dụng qua hàng thập kỷ, nhân viên sẽ nhanh chóng xuất hiện cùng một ly nước ngọt mang cho tổng thống".

Nút đỏ trên bàn làm việc để gọi nước ngọt của Trump
Ông Trump thường uống nước ngọt có ga khi làm việc ở Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Biên tập mảng tin tức an ninh quốc gia của New York Times là một trong những người đầu tiên phát hiện ra chi tiết này, sau đó chia sẻ lại trên mạng xã hội. Nó nhận được sự quan tâm rộng rãi.

Việc ông Trump thích nước ngọt có ga và ăn thức ăn nhanh là điều mà nhiều người biết. Ông cũng tỏ ra thoải mái khi chia sẻ về thói quen ăn uống của bản thân. Trong giai đoạn tranh cử, các tài khoản mạng xã hội của ông thường đăng hình Trump đang dùng bữa trưa gồm bánh hamburger hoặc gà rán trên máy bay riêng.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 3 rằng ông Trump không còn thường xuyên ăn đồ ăn nhanh nữa do "các món ăn ở Nhà Trắng rất ngon".

Theo Zing