Ô tô cũ giá bèo 25-40 triệu đồng/chiếc: Ngập tràn chợ Việt

Trên các chợ online, nhan nhản các mẫu ô tô cũ giá bèo chỉ từ vài chục triệu đồng/chiếc được rao bán.

Nhan nhản ô tô cũ 25 triệu đồng/chiếc

Không chỉ 1 vài, mà có rất nhiều những mấu xe ô tô cũ được rao bán giá rẻ chỉ từ 40 triệu đồng/chiếc trên các chợ mua bán online ở Việt Nam.

Cụ thể, theo khảo sát của PV, tại một trang bán xe ô tô cũ trực tuyến, một số mẫu đang được bán giá chỉ từ 40 triệu đồng bao gồm Mazda 3 đời 1996, Toyota Corollia đời 1982, Honda Accord 1988, Kia Pride 2000…., và rất nhiều mẫu khác.

Không chỉ 40 triệu, mà còn có rất nhiều mẫu xe chỉ được rao bán giá từ 25 triệu đồng. Đơn cử, một chiếc Kia K 1996 nhập khẩu được chủ nhân rao bán chỉ 25 triệu đồng.

Ô tô cũ giá bèo 25-40 triệu đồng/chiếc: Ngập tràn chợ Việt

 Rất nhiều mẫu ô tô cũ được rao bán giá chỉ từ 25 triệu đồng/chiếc. Ảnh: Lâm Anh

Một chiếc xe khác là Honda Accord 1989 bán giá cũng chỉ 25 triệu đồng, với lời giới thiệu là “hoạt động bình thường, bốn lốp mới, có điều khiển từ xa và có máy hát nhạc mớ. Xe cũ, máy êm, chạy khỏe, không hỏng hóc gì, mua về chỉ việc chạy”.

Chia sẻ với PV, anh Hải Nam (Long Biên, Hà Nội), người đang sở hữu một chiếc Toyota Corollia đời 1982 cho biết: “Tôi mua chiếc xe này từ rất lâu rồi, giờ không có nhu cầu sử dụng nên bán đi. Xe do tôi tự lái nên giữ gìn rất cẩn thận, người mua có thể lăn bánh luôn, không cần thay bất cứ thứ gì”.

“Có đến hàng trăm mẫu xe ô tô cũ giá rẻ, nhưng chúng đều khá là cũ kỹ, dáng lạc hậu và thật khó để mà làm mới lại. Có vài chục triệu sở hữu một chiếc bốn bánh giờ có vẻ như không khó, nhưng chỉ hợp với những người am hiểu ô tô”, anh Long – một nhân viên văn phòng cho biết.

“Do tài chính hạn hẹp, lại có nhu cầu đi lại bằng xe hơi, nên tôi đang sử dụng một chiếc ô tô cũ, giá mua ban đầu chỉ 45 triệu đồng. Vì có chút kinh nghiệm khi chọn xe, cộng với những am hiểu nhất định, nên tôi thấy không vấn đề gì”, anh Trung (Nam Định) chia sẻ.

Tiền nào của nấy, những vấn đề muôn thủa của xe cũ giá rẻ

Giá rẻ, với những lời quảng bá, chào mời hấp dẫn có thể ngay lập tức khiến bạn lóa mắt, và giấc mơ ô tô bốn bánh tưởng xa mà hóa gần. Tuy nhiên, trước khi quyết định chọn mua những chiếc ô tô cũ, bạn cần hết sức cẩn thận.

Ô tô cũ giá bèo 25-40 triệu đồng/chiếc: Ngập tràn chợ Việt

 Cần suy nghĩ kỹ trước khi quyết định mua hay không một chiếc ô tô cũ giá rẻ.

Bởi những mẫu xe này thường sẽ khá tốn kém ở các khâu đăng kiểm và thuế phí sau khi lăn bánh. Thậm chí là cả việc sửa nó cũng vô cùng khó khăn do thiếu phụ tùng.

Ngoài ra, để có thể đi lại “ngon lành” được, bạn cũng cần phải chi ra một khoản không nhỏ để “tút” lại nhan sắc cũng như các hạng mục quan trọng khác như máy, điều hòa, hệ thống lái, lốp, phanh…

“Tôi đã phải tốn thêm đến 50 triệu đồng để có thể lăn bánh một chiếc xe 40 triệu. Nghe qua thì tưởng rẻ nhưng cũng không thực sự rẻ chỉ là vài chục triệu như quảng cáo”, anh Quang (Hà Đông, Hà Nội) cho biết.

“Mua ô tô cũ có quá nhiều rủi ro, vì nó đã quá cũ và quá lâu rồi, chỉ sau khi mua về, những hỏng hóc, nhược điểm mới dần lộ ra. Khi đó, số tiền chi ra cho sửa chữa cũng sẽ “ngốn” một đống tiền, còn rước bực vào người. Chiếc Kia Pride đời 1996 của tôi nhiều lần chết máy giữa đường không có chỗ sửa, vô cùng mệt mỏi”, anh Lợi (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) chia sẻ.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, thì “tiền nào của nấy”, bạn chắc chắn sẽ không thể có được sự hài lòng tuyệt đối với những chiếc xe ô tô giá bán rẻ như cho này.

Ngoài ra, một điều đáng lo ngại là xe càng cũ, thì độ an toàn càng thấp đi, rất kém an toàn với người sử dụng. Độ tiêu hao nhiên liệu cũng “khủng” hơn so với xe mới, và muôn vàn rắc rối khác về việc có thể “hao tiền tốn của”.

Vì vậy, người tiêu dùng nên cân nhắc thật kỹ trước việc lựa chọn mua một trong những chiếc ô tô cũ ‘giá rẻ như bèo” đang được rao bán trên thị trường.

Theo VietQ