Ô tô cũ nào bền, rẻ mà tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay?

Ô tô cũ thường “già yếu” theo thời gian nhưng nếu chọn những mẫu ô tô sau bạn sẽ không cần lo lắng đến vấn đề đó mà xe còn rất tiết kiệm nhiên liệu.

Chevrolet Spark

Ô tô cũ nào bền, rẻ mà tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay?

Mẫu xe hatchback nhỏ của Chevrolet vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu khi mua ô tô cũ ở thị trường Việt Nam. Xe được đánh giá có thiết kế hiện đại, phong cách thể thao nổi bật và không gian nội thất rộng rãi cùng chất liệu nỉ cao cấp. Ngoài ra, xe còn rất an toàn với 2 túi khí phía trước.

Xe sử dụng động cơ DOHC, dung tích 1,2L, 4 xi-lanh thẳng hàng cùng hợp số sàn 5 cấp. Chevrolet Spark sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp 6L/100 km.

Kia Morning

Ô tô cũ nào bền, rẻ mà tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay?

Đây là chiếc xe luôn dẫn đầu trong phân khúc về số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam. Không chỉ là mẫu xe bình dân giá rẻ mà Morning còn sở hữu thiết kế khá ấn tượng, vận hành bền bỉ.

Với thiết kế nhỏ, mẫu xe này rất phù hợp để di chuyển trong đô thị. Tính năng an toàn của Morning gồm 2 túi khí tiêu chuẩn phía trước, hệ thống phanh ABS. Kia Morning sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 6,5L/100 km.

Toyota Vios

Ô tô cũ nào bền, rẻ mà tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay?

Mẫu sedan luôn được nhiều người dân Việt Nam lựa chọn bởi khả năng “giữ giá” sau thời gian sử dụng. Toyota Vios phiên bản J được trang bị động cơ 1.3L công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 121 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số sàn 5 cấp.

Hai phiên bản Vios E và G được trang bị động cơ 1.5L cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm ở 4.200 vòng/phút.

Hộp số tự động 4 cấp dành cho Vios 1.5G và số sàn 5 cấp cho 1.5E. Tay lái trợ lực điện ở tất cả các phiên bản. Mức tiêu hao nhiên liệu dòng xe này là 6,7L/100km.

Kia Rio

Ô tô cũ nào bền, rẻ mà tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay?

Sedan hạng B của Kia có thiết kế khỏe khoắn, không gian cabin rộng rãi cùng khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và giá cả cạnh tranh.

Xe được trang bị động cơ Gamma 1.4L với công suất cực đại 106 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 135 Nm tại 4.200 vòng/phút đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 4 cấp giúp xe vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu với 6,4L/100 km trên đường cao tốc theo công bố của nhà sản xuất.

Hyundai Grand i10

Grand i10 là sản phẩm chiến lược của Hyundai nhằm vào phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị. Đây cũng là một trong những chiếc xe giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay.

Ô tô cũ tiết kiệm xăng nên mua nhất trong năm 2017

 Grand i10 là sản phẩm chiến lược của Hyundai nhằm vào phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị. Ảnh minh họa

Hyundai Grand i10 1.0 AT được trang bị động cơ xăng 1.0L cam đơn SOHC 3 xy-lanh là điều gây nhiều thất vọng cho người dùng, sản sinh công suất cực đại chỉ 66 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96 N.m tại vòng tua 3.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu Grand i10 ở mức trng bình khoảng 6,2 lít/100 km đường hỗn hợp.

Theo Kim Huệ (Nguoiduatin)

---

* Xem thêm:

+ Video: 15 ôtô giá rẻ giảm thuế tại Việt Nam được triệu người mong chờ