Ôi, nước hoa!

Nước hoa là mỹ phẩm yêu thích không chỉ với phụ nữ mà cả đàn ông. Rất nhiều hãng nước hoa đã ra đời và trở nên nổi tiếng chính nhờ sự yêu thích đặc biệt này. Tuy nhiên, ít người biết rằng nước hoa khi bị lạm dụng cũng có thể gây hại cho sức khỏe mà nhiều người không hề hay biết. 

Ôi, nước hoa!

Nước hoa làm cho trẻ em khó tập trung vì trẻ em nhạy cảm hơn người lớn với các tác động của hóa chất thơm. Thế nên một phụ huynh sử dụng nước hoa hoặc dùng các sản phẩm có mùi thơm cũng có thể nhiễm độc cho con họ qua việc thở vào không khí.

Tiếp xúc với nước hoa có thể dẫn đến việc trẻ em gặp khó khăn trong tập trung, bị khuyết tật, có hành vi hiếu động, thậm chí chậm phát triển. 

Theo một thống kê từ các chuyên gia nghiên cứu, có khoảng 2% dân số trên thế giới dị ứng với hương liệu. Bởi vậy, nước hoa cũng có thể gây dị ứng cho những người nhạy cảm, cho dù đó là những mùi hương rất thơm và dễ chịu. Nó không chỉ gây mẩn đỏ, ngứa ngáy mà còn dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu cho hệ hô hấp.

Đối với những người bị hen hoặc mắc các căn bệnh về đường hô hấp, mùi nước hoa sẽ càng gây ra những tác động nguy hiểm, thậm chí có thể gây ra suy hô hấp và ảnh hưởng tới tính mạng. 

Thành phần xạ hương có trong nước hoa cực kỳ nguy hiểm đối với những người đang mang thai và có thể gây hỏng thai. Chúng bao gồm các dẫn chất benzene, andehit và nhiều chất độc khác như chì, CO… có khả năng gây ung thư, dị tật bẩm sinh, rối loạn hệ thống thần kinh trung ương và các phản ứng dị ứng.

Rất ít người nhận ra rằng có ít nhất 5.000 hóa chất được sử dụng bởi ngành công nghiệp nước hoa và một sản phẩm như nước hoa có thể chứa 600 thành phần hóa học đơn lẻ…

Vì thế để hạn chế những tác hại từ nước hoa có lời khuyên khi lựa chọn nước hoa, nên thử phản ứng của cơ thể đối với các thành phần trong đó bằng cách xịt một chút nước hoa lên phần cổ tay; lựa chọn các sản phẩm nước hoa của các nhãn hiệu có uy tín; nếu có tiền sử dị ứng với một mùi hương nào đó, nên tránh tuyệt đối các loại nước hoa có mùi hương đó; khi sử dụng, chỉ nên dùng một lượng vừa phải để hạn chế các tác hại từ hóa chất có trong nước hoa.

Theo baophapluat