Ông chủ võng xếp Duy Lợi nói gì về việc hỗ trợ nhân viên tiền đi nhà nghỉ, mua bao cao su?

Ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc công ty TNHH sản xuất Duy Lợi xác nhận văn bản thông báo cùng chính sách hỗ trợ cho nhân viên nuôi bồ nhí, đi nhà nghỉ, mua bao cao su, mua thuốc tránh thai… là có thật.

Ông chủ võng xếp Duy Lợi nói gì về việc hỗ trợ nhân viên tiền đi nhà nghỉ, mua bao cao su?

Ảnh minh họa.

Mới đây, nhân viên của công ty TNHH sản xuất Duy Lợi đã nhận được thông báo từ lãnh đạo công ty cho biết, do cuối năm là mùa bán hàng chậm nên thiếu việc làm cho nhân viên, công ty tự nguyện hỗ trợ nhân viên làm việc tốt thiếu việc làm trong năm 2016 số tiền 100.000 đồng/ngày thiếu việc làm.

Trong đó, ăn sáng là 13.000 đồng, ăn trưa một phần cơm hộp 17.000 đồng, ăn chiều 17.000 đồng và nước trà đá 3.000 đồng.

Còn lại 50.000 đồng công nhân viên có thể làm những việc như để dành nuôi vợ (chồng), con, bồ nhí… gửi tiết kiệm, đi nhậu (bình dân), đi nhà nghỉ.

Trong đó, ông chủ gợi ý, “đi nhà nghỉ, nếu vô 1 giờ giá 50.000 đồng/giờ thì hùn tiền với đối tác mỗi người 25.000 đồng.

Còn lại 25.000 đồng nếu là nhân viên nam thì mua bao cao su, nếu là nhân viên nữ thì mua thuốc tránh thai. Nếu muốn ở nhà nghỉ 2 giờ giá 70.000 đồng thì mỗi người hùn nhau 35.000 đồng, phần còn lại mua bao cao su…”

Cũng tại văn bản, ông chủ Duy Lợi cho biết, công ty chỉ hỗ trợ nhân viên gắn bó lâu dài với công ty nên tiền hỗ trợ thiếu việc làm năm 2016 sẽ được công ty chi trả vào ngày làm việc đầu tiên năm 2018.

Như vậy, trong những ngày thiếu việc làm, công ty vẫn lo cho nhân viên ăn nhậu (hoặc ăn chơi) đầy đủ.

Ông chủ võng xếp Duy Lợi nói gì về việc hỗ trợ nhân viên tiền đi nhà nghỉ, mua bao cao su?

Văn bản của công ty TNHH SX Duy Lợi với khoản hỗ trợ gây tranh cãi

Trước ý kiến cho rằng, văn bản này đưa ra nhằm gây sự chú ý, tạo dư luận, ông Lân Tấn Lợi cho biết, văn bản thông báo cùng chính sách hỗ trợ trên là có thật, đây là khoản tiền công ty muốn giúp đỡ cán bộ nhân viên công ty vượt qua giai đoạn khó khăn do việc làm thời gian gần đây không đều, mỗi cán bộ nhân viên nghỉ từ thứ 6, 7 và chủ nhật.

Mặc dù thời gian theo văn bản cho biết việc chi trả sẽ vào ngày làm việc đầu tiên năm 2018, tuy nhiên, ông Lợi cho biết, dự kiến có thể sẽ chi trả sớm hơn vào khoảng tháng 5/2017 tới đây.

Về những “gợi ý” tiền nuôi bồ nhí, mua bao cao su, mua thuốc tránh thai… ông Lợi cho biết, đây là nhu cầu bình thường.

“Nếu không có những nhu cầu đó thì bạn và tôi làm sao có thể có trên đời, cán bộ nhân viên nhận được thông báo đều hết sức vui vẻ”, ông Lợi đặt câu hỏi.

Ông Lợi cũng cho biết, ông đã nhận được 1 số ý kiến tiêu cực trên mạng xã hội, ông cho rằng, mạng xã hội như “cái chợ”, có ý kiến nọ kia nhưng ông có chính kiến của mình, nếu việc mình làm đúng sẽ không quá bận tâm vào suy nghĩ của người ta.

“Nhân viên của tôi cũng vui mừng khi nhận được thông báo từ công ty, đây không phải lần đầu tiên công ty tôi thực hiện chính sách này, chúng tôi đã thực hiện chính sách hỗ trợ từ năm 2015 vừa qua”, ông Lợi nói thêm.

Theo bizlive