Ông Huỳnh Văn Nén chưa nhận được hơn 10 tỷ tiền bồi thường oan sai

Ông Huỳnh Văn Nén cho biết vừa gửi đơn yêu cầu lên Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình về việc chi trả tiền bồi thường thiệt hại do bị tù oan sai.

Ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, ở Khu phố 2, thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, người bị tù oan 17 năm) cho biết thêm, qua 7 vòng đàm phán thương lượng với TAND tỉnh Bình Thuận, ngày 12/1/2017 vừa qua, hai bên đã thống nhất mức bồi thường thiệt hại và đã ký biên bản thỏa thuận.

Theo đó, ngày 16/1/2017, TAND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định về việc giải quyết bồi thường đối với ông Huỳnh Văn Nén với số tiền là 10.001.335.000 đồng.

Ngày 17/1/2017, TAND tỉnh Bình Thuận tiến hành họp báo thông báo công khai kết quả lương lượng bồi thường của hai bên cho báo chí biết rõ sự việc.

Ông Huỳnh Văn Nén chưa nhận được hơn 10 tỷ tiền bồi thường oan sai

Ông Huỳnh Văn Nén (ảnh VNN)

Ngày 7/3 vừa qua, đại diện TAND tỉnh Bình Thuận vào UBND thị trấn Tân Minh (tỉnh Bình Thuận) mời ông và người được ủy quyền trao quyết định có sự chứng kiến của đại diện UBND thị trấn Tân Minh.

Tại quyết định này, điều 04 ghi rõ, quyết định có hiệu lực sau 15 ngày, trừ trường hợp người bị thiệt hại không đồng ý và khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết bồi thường.

“Tại buổi trao quyết định, hai bên đều cởi mở, chân thành và không có thắc mắc hay khiếu nại gì. Tôi đồng ý với quyết định trên và ký vào biên bản để thực hiện. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 1 tháng rồi nhưng tôi vẫn chưa nhận được tiền bồi thường”, ông Nén nói.

 Ông Huỳnh Văn Nén chưa nhận được hơn 10 tỷ tiền bồi thường oan sai

Ông Huỳnh Văn Nén chưa nhận được hơn 10 tỷ tiền bồi thường oan sai

Đơn ông Huỳnh Văn Nén gửi Chánh ánh TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình

Ông Nén cho biết thêm, đến ngày 27/3 vừa qua, ông và con trai ông đã đến trực tiếp trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận để hỏi lý do vì sao không thấy chuyển tiền vào tài khoản của ông. Bà Trần Thị Thiên Hương (Phó Chánh tòa án hành chính tỉnh Bình Thuận) ghi nhận ý kiến của ông và hứa sẽ phản ánh lên các cấp có thẩm quyền.

“Là người ngồi tù oan hơn 17 năm của 2 bản án oan sai, tôi đã nếm biết bao nhiêu trái đắng, tủi nhục, gia đình tan nát. Bản thân tôi mang trong người nhiều bệnh tật, kinh tế gia đình suy sụp, ngay cả việc ăn uống hàng ngày cũng rất khó khăn, phải chạy ăn từng bữa. Tôi mong muốn các cấp chính quyền sớm chi trả tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình tôi”, ông Nén nói.

Theo GĐV N