Oscar thay đổi hình thức công bố đề cử



Thay vì tổ chức sự kiện công bố đề cử truyền thống với khán giả, năm nay, các đề cử Oscar sẽ được thông báo qua mạng trực tuyến.

Khác với mọi năm, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh vừa công bố với báo chí rằng lễ công bố đề cử Oscar năm nay sẽ chỉ được tổ chức trực tiếp trên toàn cầu, không có khán giả xem trực tiếp tại khán phòng. Dự kiến buổi công bố đề cử vẫn sẽ được tổ chức tại nhà hát Samuel Goldwyn ở Beverly Hills, California, Mỹ.

Buổi công bố đề cử sẽ được phát sóng trực tiếp trên những trang web chính thống như Oscar.com, Oscars.org, ABC Good Morning America và cả những chương trình phát sóng của địa phương.

24 hạng mục đề cử trong năm nay sẽ được công bố bởi Chủ tịch Viện Hàn lâm Cheryl Boone Isaac, hai nữ diễn viên Jennifer Hudson, Brie Larson, nhà quay phim của Revenant - Emmanuel Lubezki, đạo diễn Jason Reitman và nam diễn viên Ken Watanabe.

Theo thông lệ, hơn 6000 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh sẽ bỏ phiếu để chọn ra danh sách đề cử Oscar trong hơn 300 bộ phim tham gia tranh giải.

Sau khi chọn được 5 đề cử cho mỗi hạng mục, các thành viên của Viện sẽ tiếp tục bỏ phiếu một lần nữa để xác định những cái tên chiến thắng cuối cùng.

'Oscar thay đổi hình thức công bố đề cử
Những dự đoán đề cử Oscar 2017 đã sớm được đưa ra. Ảnh: The Cinemaholic 

Hiện tại, những ứng cử viên sáng giá nhất tại Oscar năm nay cũng đã dần lộ diện. Trong đó những cái tên nổi bật như La La Land, Moonlight đã nắm chắc trong tay suất đề cử ở nhiều hạng mục như đạo diễn, nam/ nữ diễn viên chính, kịch bản và quay phim.

Theo sau đó là những bộ phim như Hacksaw Ridge với sự tham gia của “người nhện” Andrew Garfiel, Manchester by the Sea với nam tài tử Casey Affleck, Elle - Isabelle Huppert, Lion - Nicole Kidman, Jackie - Natalie Portman, Fences, Arrival với Amy Adams và Jeremy Renner hứa hẹn cũng sẽ tạo nên những kết quả khó lường trước.

'Oscar thay đổi hình thức công bố đề cử
Thắng lớn tại Quả Cầu Vàng khiến La La Land trở thành ứng cử viên sáng nhất tại Oscar năm nay. Ảnh: The Net 

Ở hạng mục phim hoạt hình thì dường như khán giả cũng đã đoán được danh sách đề cử khó lọt khỏi tay của những tác phẩm nổi bật như Zootopia, Finding Dory, Moana, Kubo and the Two Strings và Sing.

Buổi công bố đề cử chính thức sẽ diễn ra vào 8h sáng ngày 24/1 (giờ địa phương). Lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 89 sẽ được tổ chức vào 26/2 và cũng được phát trực tiếp trên kênh truyền hình ABC vào lúc 8h30 sáng (giờ địa phương).

Theo Phương Linh (Zing)