Pha màu xăng - Đã có quy định mới về màu chỉ định, liều lượng màu pha

Bộ Công thương đã ký Quyết định sửa đổi, bổ sung tạm thời một số nội dung trong Quy chế pha màu xăng dầu thương phẩm

Theo đó, Bộ Công Thương ký Quyết định 4267/QĐ-BCT về sửa đổi, bổ sung tạm thời một số nội dung trong Quy chế pha màu xăng, dầu thương phẩm đính kèm Quyết định 1273/2004/QĐ-BTM ngày 07/9/2004. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018.

Pha màu xăng - Đã có quy định mới về màu chỉ định, liều lượng màu pha

 Quyết định 4267/QĐ-BCT về sửa đổi, bổ sung tạm thời một số nội dung trong Quy chế pha màu xăng dầu thương phẩm. Ảnh minh họa

Quyết định 4267/QĐ-BCT đề cập đến quy định màu chỉ định, liều lượng màu pha đối với xăng không pha chì E5 RON 92 như sau: Màu chỉ định là màu xanh; liều lượng màu pha là 5 mg/lít, sản phẩm sau khi pha màu có dạng chất lỏng màu xanh lá cây.

Đồng thời, bãi bỏ quy định về màu chỉ định, liều lượng màu pha đối với các sản phẩm sau: Xăng không pha chì RON 83; xăng không pha chì RON 90; xăng không pha chì RON 92.

Kèm theo Quyết định số 4267/QĐ-BCT là phụ lục chỉnh sửa, bổ sung tạm thời một số nội dung quy định tại Quy chế pha màu xăng dầu thương phẩm đính kèm Quyết định số 1273/2004/QĐ-BTM ngày 07 tháng 9 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Thương mại, cụ thể như sau:

STT

Điều, Khoản

Nội dung Quy định tại Quy chế đính kèm Quyết định số 1273/2004/QĐ-BTM ngày 07 tháng 9 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Thương mại

 

 

 

 

 

 

Sửa đổi, bổ sung tại Quyết định này

1

Khoản 1, Điều 1

Thực hiện thống nhất việc pha màu xăng dầu thương phẩm trong phạm vi toàn quốc đối với: Dầu hoả, xăng không pha chì RON 83, xăng không pha chì RON 90 và xăng không pha chì RON 92 (gọi chung là sản phẩm) nhập khẩu và sản xuất trong nước của tác doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu xăng dầu đầu mối (gọi chung là doanh nghiệp xăng dầu đầu mối); Sản phẩm dùng trong lực lượng vũ trang (Quốc phòng, Công an); Sản phẩm Dự trữ Quốc gia, được Nhà nước cho phép xuất bán; Nhiên liệu bay không bảo đảm chất lượng - An toàn bay, đã qua sử dụng của ngành hàng không, lực lượng vũ trang. Trước khi xuất bán, tiêu thụ các sản phẩm, nhiên liệu bay ra thị trường nội địa, phải thực hiện việc pha màu theo quy định tại quy chế này.

Thực hiện thống nhất việc pha màu xăng dầu thương phẩm trong phạm vi toàn quốc đối với: Dầu hoả, và xăng không pha chì E5 RON 92 (gọi chung là sản phẩm) nhập khẩu và sản xuất trong nước của tác doanh nghiệp kinh doanh nhập khẩu xăng dầu đầu mối (gọi chung là doanh nghiệp xăng dầu đầu mối); Sản phẩm dùng trong lực lượng vũ trang (Quốc phòng, Công an); Sản phẩm Dự trữ Quốc gia, được Nhà nước cho phép xuất bán; Nhiên liệu bay không bảo đảm chất lượng - An toàn bay, đã qua sử dụng của ngành hàng không, lực lượng vũ trang. Trước khi xuất bán, tiêu thụ các sản phẩm, nhiên liệu bay ra thị trường nội địa, phải thực hiện việc pha màu theo quy định tại quy chế này.

2

Khoản 2, 3, 4, Điều 2

2. Xăng không pha chì RON 83:

Màu chỉ định: nâu sẫm,

Liều lượng màu pha: 7 mg/lít,

Sản phẩm sau khi pha màu có dạng chất lỏng nâu sẫm.

3. Xăng không pha chì RON 90:

Màu chỉ định: đỏ;

Liều lượng màu pha: 5 mg/lít,

Sản phẩm sau khi pha màu có dạng chất lỏng màu đỏ.

4. Xăng không pha chì RON 92:

Màu chỉ định: Xanh;

Liều lượng màu pha: 5 mg/lít,

Sản phẩm sau khi pha màu có dạng chất lỏng màu xanh lá cây.

- Bỏ Khoản 2, 3, 4

- Thay thế bổ sung Khoản 2 như sau:

“2. Xăng không pha chì E5 RON 92:

Màu chỉ định: Xanh;

Liều lượng màu pha: 5 mg/lít,

Sản phẩm sau khi pha màu có dạng chất lỏng màu xanh lá cây.”

3

Điều 9

“Sở Thương mại”, hoặc “Sở Thương mại - Du lịch”

Đổi thành “Sở Công Thương”

4

Điều 11

“Vụ Chính sách Thị trường trong nước”

Đổi thành “Vụ Thị trường trong nước”

Theo VietQ