Phần hai ‘50 sắc thái’ hạn chế trẻ em vì nội dung tình dục



Không nằm ngoài dự đoán, “Fifty Shades Darker” tiếp tục bị gắn nhãn R khi phim phát hành tại Bắc Mỹ vào tháng 2/2017.

Hãng Universal thông báo Fifty Shades Darker, phần hai của Fifty Shades of Grey, nhận nhãn R từ Hiệp hội Điện ảnh nước Mỹ (MPAA) vì “nội dung mang nặng tính tình dục, các hình ảnh khỏa thân và ngôn ngữ người lớn”.

Theo diễn giải, các bộ phim bị gắn nhãn R không dành cho trẻ em dưới 16 tuổi nếu không có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng do có thể gây ra hoảng loạn hoặc ảnh hưởng xấu đến tư duy, đạo đức.

'Phần hai ‘50 sắc thái’ hạn chế trẻ em vì nội dung tình dục
Giống như phần một, Fifty Shades Darker (2017) bị gắn nhãn R tại thị trường Bắc Mỹ. Ảnh: Universal.

Trong khi đó, nếu bị gắn nhãn NC-17, tác phẩm mới hoàn toàn cấm trẻ em dưới 17 tuổi vì các yếu tố gây ảnh hưởng xấu đến nhân cách, đạo đức hoặc khuyến khích hành vi pham tội.

Cách đây hai năm, Fifty Shades of Grey - 50 sắc thái cũng bị gắn nhãn R bởi “nội dung mang nặng tính tình dục bao gồm hình ảnh khỏa thân, lời thoại, ngôn ngữ và một số hành vi bất thường”. Dẫu vậy, các bậc phụ huynh hẳn không muốn con em cùng mình ngồi theo dõi một tác phẩm phòng the như 50 sắc thái.

Phần hai của bộ phim tiếp tục xoay quanh mối quan hệ giữa chàng tỷ phú bạo dâm Christian Grey (Jamie Dornan) và người tình Ana Steele (Dakota Johnson). Khi cả hai mới lấy lại niềm tin ở nhau thì một nhân vật trong quá khứ của Grey bất ngờ xuất hiện, đe dọa tình cảm và tương lai của hai người.

Bất chấp phải hứng chịu hàng loạt lời chê bai từ giới phê bình và sau đó ẵm nhiều giải Mâm xôi vàng, Fifty Shades of Grey vẫn thu tới hơn 571 triệu USD toàn cầu nhờ sự tò mò của công chúng với hàng loạt cảnh nóng trong phim. Phần hai, Fifty Shades Darker, dự kiến khởi chiếu từ 10/2/2017.

Theo Tuấn Lương (Zing)