Phạt 20 triệu đồng và cấm bay 2 người đánh nữ nhân viên sân bay?

Theo Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, có quy định phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng với các cá nhân có hành vi hành hung thành viên tổ bay, hành khách trên máy bay…

Hành vi hành hung nhân viên Vietnam Airlines (VNA) của hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng đang được xem xét áp dụng hình thức cấm bay.

Sáng nay (20.10), đại diện đồn Công an Nội Bài cho biết vẫn đang làm rõ vụ việc xảy ra tại sân bay Nội Bài chiều 19.10 và hành vi của các đối tượng liên quan.

Phạt 20 triệu đồng và cấm bay 2 người đánh nữ nhân viên sân bay?

Hai hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài.

Trước đó, theo biên bản của Trung tâm an ninh hành khách Nội Bài, khoảng 14h00 ngày 19.10, tại khu C tầng 2 nhà ga T2 Nội Bài đã có hai hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn xô xát với chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh – nhân viên của VNA.

Ông Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo bà Quỳnh Anh, còn ông Trần Dương Tùng dùng ví cầm tay đánh vào đầu bà Quỳnh Anh.

Tại phòng trực Đội an ninh cơ động, hai hành khách kể trên đã không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hãng hàng không, không viết tường trình.

Được biết, sau đó hai hành khách này đã lên máy bay của một hãng hàng không khác để tiếp tục hành trình đi TP.HCM.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết vụ việc hiện đang được đồn Công an Nội Bài thụ lý điều tra, sau khi có kết quả Cảng vụ sẽ đề xuất biện pháp xử lý theo quy định.

Cụ thể, vị này cho biết: “Nếu vụ việc có dấu hiệu hình sự sẽ do phía công an khởi tố vụ án. Nếu không, phía Cảng vụ để xử lý theo quy định ngành hàng không”.

Theo Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, có quy định phạt tiền từ 10 – 20 triệu đồng với các cá nhân có hành vi hành hung thành viên tổ bay, hành khách trên máy bay.

Hành vi vi phạm còn có thể xem xét để áp dụng hình thức xử phạt tăng nặng, bổ sung như đề nghị Cục Hàng không Việt Nam áp dụng hình thức cấm bay.

Thậm chí, hãng hàng không cũng có quyền từ chối vận chuyển đối với hành khách có hành vi hành hung nhân viên của hãng.

Ngày 18.8 vừa qua, một hành khách sử dụng ghế hạng thương gia cũng đã bị Cục Hàng không cấm bay 6 tháng vì tát nữ tiếp viên VNA.

Đồng thời, Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với hành khách này.

Trao đổi với báo chí sáng nay, ông Nguyễn Nhật – Thứ trưởng Bộ GTVT khẳng định đã yêu cầu các đơn vị liên quan điều tra sự việc và xử lý nghiêm theo quy định, không chịu tác động nào.

Ông Nhật cho hay: “Việc hành hung người khác tại sân bay là không chấp nhận được, nhất là đối với cán bộ viên chức nhà nước.

Xử phạt vi phạm hành chính cao nhất ngành hàng không có thể áp dụng là cấm bay.

Bên cạnh đó, nơi công tác của các hành khách có thể đề nghị áp dụng hình thức kỷ luật với công chức nhà nước có hành vi hành hung người khác”.

Theo danviet