Phát hiện gần 400kg phụ phẩm trâu, bò đang ngâm hóa chất ở TP.HCM

Gần 400kg phụ phẩm trâu, bò này đang được ngâm hóa chất bảo quản, bốc mùi hôi thối và chưa xác định được chủ sở hữu vừa bị phát hiện ở TP.HCM.

Chiều ngày 17/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, Chi Cục QLTT TP.HCM đã phối hợp với cơ quan chức năng địa phương, bất ngờ kiểm tra một căn chòi lợp tôn ở ấp 1, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Qua tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện 3 tủ đông, bên trong có chứa 225kg gân trâu Ấn Độ, 158kg xương chân trâu và bò, 1 bao hóa chất nặng 25kg Sodium Metabi Sulphite HP.

phat-hien-gan-400kg-phu-pham-trau-bo-dang-ngam-hoa-chat-o-tphcm-mai  

Số phụ phẩm ngâm hóa chất bị QLTT TP.HCM phát hiện - ảnh: CTV.

Toàn bộ số phụ phẩm này đang được ngâm hóa chất bảo quản, bốc mùi hôi thối, mốc và chưa xác định được chủ sở hữu.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, tịch thu và tiêu hủy số phụ phẩm nói trên tại Xí nghiệp dịch vụ môi trường ở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Lãnh đạo QLTT TP.HCM xác nhận, hóa chất bị phát hiện là loại chuyên dùng để làm trắng sáng và tươi cho thịt, hạn chế oxi hóa và nấm mốc, nhưng bị cấm sử dụng trong thực phẩm, do nó có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt, nguy hại đến sức khỏe của người sử dụng.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2016 cho tới nay, cơ quan QLTT TP.HCM đã phát hiện hàng chục vụ vi phạm, phù phép thịt trâu bò thối, hay phù phép thịt heo nái thành thịt bò, mà chủ chuyên dùng loại hóa chất này để thực hiện.

Theo Vietq