Phát hiện gần tấn mỡ heo bẩn chuẩn bị bán ra thị trường

Bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến thực phẩm ở Đà Nẵng, nhà chức trách phát hiện gần tấn mỡ động vật để bệt dưới nền gạch, bốc mùi hôi thối. Cơ sở này không có giấy phép kinh doanh.

Ngày 9/9, các trinh sát Phòng Cảnh sát môi trường (PC49, Công an TP Đà Nẵng) bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến mỡ heo do bà Mai Thị Kim Anh (38 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) làm chủ.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm kg mỡ để dưới nền gạch, ngay cạnh nhà vệ sinh. Trong các giỏ đựng mỡ, ruồi nhặng lúc nhúc bu bám…

Phát hiện gần tấn mỡ heo bẩn chuẩn bị bán ra thị trường
Lực lượng chức năng tịch thu số mỡ bẩn để tiêu hủy. Ảnh: Nguyên Vũ.

Ngoài ra, nhà chức trách còn phát hiện 800 kg mỡ nước và hơn 100kg mỡ tươi đang tập kết tại xưởng để chuẩn bị mang đi tiêu thụ. "Cơ sở

hế biến này cách mương xả nước thải của bãi rác Khánh Sơn - một điểm nóng về ô nhiễm môi trường khoảng 5 m. Chủ cơ sở cũng không xuất trình được giấy phép hoạt động", một trinh sát cho hay.

Bà Kim Anh thừa nhận, do không có giấy phép nên bà đi thu gom mỡ heo ở các chợ về chế biến rồi bán lại cho các cơ sở có giấy phép ở Đà Nẵng. Sau đó, số mỡ này được bán ở các chợ lớn trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. 

Trước đó, tháng 12/2015, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện bà này chế biến mỡ động vật để cung cấp cho các chợ ở Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhà chức trách đã xử phạt, yêu cầu bà Kim Anh chấm dứt chế biến mỡ động vật nhưng người phụ nữ này vẫn tái phạm.  

Theo zingnews