Phát hiện lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của cty có người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu

Công ty TNHH Thiên Nhiên Việt Nam với nhiều người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu vừa bị phát hiện lô hàng mỹ phẩm 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin trên tờ Thời Đại, tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên Nhiên Việt Nam, Đội 6 Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội phát hiện hàng nghìn sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội QLTT cho biết, đến thời điểm hiện tại phía Công ty TNHH Thiên Nhiên Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ giấy tờ liên quan đến lô hàng 11 tỷ bị thu giữ.

Phát hiện lô mỹ phẩm không rõ nguồn gốc của cty có người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu

 Biên bản kiểm tra đột xuất công ty TNHH Thiên Nhiên Việt Nam. Ảnh: Thời Đại

Trước đó, đội QLTT số 6 phát hiện Công ty TNHH Thiên Nhiên Việt Nam có địa chỉ tại khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội kinh doanh, chào bán các loại mỹ phẩm trên website của công ty có tên miền http://tsnatural.vn có dấu hiệu vi phạm luật thương mại điện tử.

Ngày 18/10, Đội QLTT số 6 tiến hành kiểm tra đột xuất kho xưởng Công ty TNHH Thiên Nhiên Việt Nam tại Trung tâm giao thương 365 Hà Đông. Thời điểm kiểm tra, có hơn 10 loại mỹ phẩm có trong kho hàng của công ty nhưng đại diện doanh nghiệp chưa xuất trình được đầy đủ hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tất cả các sản phẩm này được chào bán trên wesite của công ty với giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Các sản phẩm này có dấu hiệu được đóng gói và dán nhãn ngay tại xưởng của công ty. Tuy nhiên, trên các sản phầm đều thể hiện có xuất xứ từ nước ngoài ("Made in Newzealand, Made in Korea). Thậm chí còn có cả tem chống hàng giả. Toàn bộ số hàng này đã bị Đội Quản lý thị trường số 6 tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý vi phạm theo quy định.

Cũng theo tờ Thời Đại, các sản phẩm mỹ phẩm của công ty này được các nhân vật nổi tiếng trong giới ca sĩ, người mẫu đang làm đại sứ thương hiệu như diễn viên Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Á hậu Dương Tú Anh, Ngọc Trinh. Hiện nay, chưa xác định được các mỹ phẩm mà những người nổi tiếng này làm đại diện có bị thu giữ hay không.

Theo vietq