Phát hiện 'quan tài người ngoài hành tinh' bí ẩn gần kim tự tháp cổ đại

Những cỗ quan tài kỳ lạ được phát hiện gần kim tự tháp cổ đại ở Ai Cập - khiến nhiều người tin rằng nó đã được xây dựng bởi người ngoài hành tinh.

Phát hiện 'quan tài người ngoài hành tinh' bí ẩn gần kim tự tháp cổ đại

Những cỗ quan tài này được làm bằng các khối đá lạ, có tổng cộng 25 khối đá được tìm thấy chỉ cách kim tự tháp Giza ở nghĩa địa cổ Saqqara gần Memphis ở Hạ Ai Cập 12 dặm về phía Nam.

Các tay thợ săn người ngoài hành tinh tin rằng, những nét tinh xảo trên quan tài này cho thấy nó được tạo ra trong thế kỷ 21, và cùng lắm là thế kỷ 20. Nhà lý thuyết Brien Foerster

lập luận rằng độ chính xác thiết kế của các bề mặt của hộp đá nặng100 tấn, có nắp đậy 30 tấn cho thấy kỹ thuật này không thể có từ thời Ai Cập cổ đại.

Các nhà nghiên cứu người ngoài hành tinh cho rằng, thiết kế độc đáo này chỉ có người ngoài hành tinh tạo nên trong lần họ đến thăm Ai Cập.

Phát hiện 'quan tài người ngoài hành tinh' bí ẩn gần kim tự tháp cổ đại

Tuy nhiên một số khác cho rằng, người Ai Cập có khả năng làm được điều đó.  Nhiều người cho rằng những ngôi một này có thể đã được xây dựng khoảng 1.300 năm trước Công Nguyên bởi Rameses II.

Những ngôi mộ này là nơi chôn cất những con bò Apis thiêng liêng- theo nghi lễ tôn giáo.

Những con bò được tôn kính như là hóa thân của thần Ptah và được cho là sống mãi mãi như một vị thần sau khi chết.

Cố gắng để giải thích mục đích của các hộp, một số nhà Ai Cập học cho rằng họ đã có ý định giữ xác ướp của những con bò thiêng liêng. Tuy vậy, không có quan tài nào trong số được phát hiện có chứa xác ướp của bò.

Theo danviet