Phố đi bộ Trịnh Công Sơn sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19/8

Vào 19h ngày 19/8, phố đi bộ Trịnh Công Sơn liền kề với khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây sẽ khai mạc.

Theo quy hoạch, phố Trịnh Công Sơn là phần lõi của không gian đi bộ bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân. Không gian phố đi bộ được lập ra nhằm thêm điểm vui chơi, giải trí cho du khách và giới trẻ, phát triển hoạt động du lịch gắn với Hồ Tây.

pho-di-bo-trinh-cong-son-se-chinh-thuc-ra-mat-vao-ngay-19-8

Không gian phố đi bộ Hồ Gươm

Đến với phố đi bộ, du khách sẽ được thưởng thức nghệ thuật, không gian nhạc Trịnh tại sân khấu ngoài trời rộng 2.000m2 gần ngay khu đầm sen. Tại đây cũng giới thiệu nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống như quan họ, dân ca. Dưới hai hồ sen cũng được tổ chức múa rối nước.

Sẽ có khoảng 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực, nước uống để phục vụ du khách. Các gian hàng sẽ được thiết kế mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An và theo văn hóa vùng miền.

Thời gian tổ chức không gian đi bộ từ 19h30 tối thứ 6, 7 và chủ nhật hàng tuần.

BTC sẽ công khai số điện thoại nóng để người dân có thể phản ánh bất cứ lúc nào, các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực giới thiệu tại phố đi bộ sẽ được chọn lọc.

Ngoài ra, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân trong khu vực không bị ảnh hưởng nhiều do sẽ thực hiện phát thẻ để người dân có thể đi lại thuận tiện trong khu vực. Số lượng bãi trông giữ xe cũng được bố trí ngay phía ngoài trước khi du khách vào phố đi bộ.

Theo Hoàng Hà (Thời Đại)