Phòng khám Trung Quốc dùng chiêu "thoát xác" thay tên, đổi chủ sau khi bị tố "móc túi" bệnh nhân

Sau khi bị tố "móc túi" bệnh nhân, Phòng khám Baylor đã xuất hiện với tên gọi mới là Phòng khám đa khoa Royal.

Ngày 9/11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đến kiểm tra Phòng khám (PK) đa khoa Royal ở 202 Tô Hiến Thành (P15, Q.10) để yêu cầu PK này dừng hoạt động khám, chữa bệnh và che chắn biển hiệu.

Trước đây, Sở Y tế cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh Công ty TNHH đầu tư y tế Đông Á với tên gọi: Phòng khám đa khoa. Tuy nhiên, PK tự gán tên là Baylor. Sau khi Thanh tra lật tẩy chiêu trò móc túi người bệnh của các PK có bác sĩ TQ nói chung, PK Baylor cũng dính nhiều sai phạm (hoạt động quá phạm vi chuyên môn cho phép, thu giá cao hơn giá niêm yết và bị phạt 128 triệu đồng) thì ngày 16/10 PK Baylor thông báo tạm ngưng hoạt động và tiến hành đổi chủ đầu tư.

Phòng khám Trung Quốc dùng chiêu

PK Royal mới “thoát xác” từ PK Baylor. Ảnh: báo Thanh Niên

Tuy nhiên, đến ngày 19/10, PK lại thông báo cho Sở Y tế là sẽ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, Sở Y tế ngỡ ngàng khi PK trưng lên biển hiệu với tên gọi mới là PK đa khoa Royal, trưng biển hiệu “hợp tác với Cục Phát triển Bộ Quốc phòng Quân đội hoàng gia C.”.

Liên quan đến các PK Trung Quốc, mới đây, Sở Y tế TP HCM vừa nêu tên 17 phòng khám Trung Quốc thường để xảy ra sai phạm với kịch bản tương tự nhau. Cụ thể, ban đầu bệnh nhân khi liên hệ đến thì được quảng cáo, tư vấn xét nghiệm, chữa bệnh với chi phí rất rẻ, nhưng khi bệnh nhân được thực hiện thủ thuật nhân viên các phòng khám này đã tìm cách "vẽ bệnh" với chi phí đội lên rất nhiều lần.

Theo doisongphapluat