Phong thủy bàn làm việc giúp tài lộc trĩu tay

Phong thủy bàn làm việc là điều vô cùng quan trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thành công hay thất bại cho sự nghiệp của bạn. Nếu đặt bàn làm việc theo phương vị tốt lành có thể mang lại cho các bạn nhiều may mắn trong việc quản lý, điều hành công ty.

Có nhiều cách để tránh gặp rủi ro trong làm ăn kinh doanh cũng như tạo ra sự thịnh vượng, hanh thông trong sự nghiệp. 

Phong thủy bàn làm việc bố trí theo tuổi, kê bàn ở các vị trí hợp phong thủy, bày vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc đều là những cách hay nhưng cần có những hiểu biết nhất định.

1/ Hướng đặt bàn

- Bàn hướng ra cửa: Khi chọn phòng làm việc, bạn cần xem xét kỹ để phương và vị hợp với tuổi của mình. Bàn làm việc phải luôn hướng ra cửa nhưng không đối diện cửa ra vào.

Đây là cách giúp bạn luôn tỉnh táo, thông minh và làm việc hiệu quả.Tuy nhiên, cách bài trí này chỉ phù hợp khi bạn được làm một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

- Điểm tựa sau lưng: Sau lưng ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, gọi là “lạc sơn”. Cách sắp xếp này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” giúp đỡ, đồng nghiệp thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Do đó, vị trí ngồi quay mặt vào tường rất “kỵ”.

Phong thủy bàn làm việc giúp tài lộc trĩu tay

- Không nên ngồi quay lưng ra cửa: Đây là vị trí ngồi thiếu “sơn” (chỗ dựa), do đó, bạn sẽ không được cấp trên chú trọng, không được cấp dưới nể phục.

- Tránh kê bàn giữa phòng: Bạn không nên đặt bàn ở giữa phòng, vì khi đó cả bốn bên đều thiếu “sơn”, tức bạn sẽ rơi vào vị thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần, không được đồng nghiệp yêu quý, và đặc biệt dễ phân tán, mắc sai lầm khi làm việc.

2/ Đặt tượng gà trống trên bàn làm việc

Gà trống với mào màu đỏ, tượng trưng cho mũ của quan. Mào gà dựng đứng tượng trưng cho ý chí, sự quyết tâm vươn lên cao, vươn tới thành công.

Gà trống với dáng đi oai vệ, vững vàng và nhanh nhẹn thể hiện tư thế của vương giả, có khí chất lãnh đạo.

Phong thủy bàn làm việc giúp tài lộc trĩu tay

Hơn nữa khi gà trống gáy sẽ rướn cao cổ, hướng về phía mặt trời để đón lấy những gì tinh túy nhất của vũ trụ. Vì vậy gà trống thường được trưng bày trên bàn làm việc nhằm thúc đẩy sự nghiệp thăng tiến.

Đặt biểu tượng gà trống trên bàn làm việc còn giúp thu hút sự may mắn, ngăn cản năng lượng xấu, hóa giải xung đột, mâu thuẫn. Nếu thường xuyên gặp phải sự ganh ghét, đố kị nơi công sở, bạn càng nên đặt một bức tượng gà trống trên bàn.

Tuy nhiên, khi chọn tượng gà trống, bạn nên lựa chọn tượng gà trống được làm từ các chất liệu như đồng, gỗ, sứ, ngọc... mới có tác dụng phong thủy. Còn gà trống làm từ chất liệu nhựa, cao su, giấy, nilon... sẽ không mang đến hiệu quả.

3/ Một số nguyên tác bày biện trên bàn làm việc

Cách sắp xếp máy móc, thiết bị, đồ vật trên bàn làm việc cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của bạn…

- Máy tính nên đặt ở hướng Tây hoặc hướng Tây Bắc. Những vị trí này sẽ hỗ trợ cho hoạt động suy nghĩ và nhận thức.

- Xếp hồ sơ, giấy tờ cần giải quyết gấp ở hướng Đông (cung tài lộc). Chồng hồ sơ bên trái nên cao hơn bên phải.

- Nếu đèn bàn được bố trí tại hướng Nam (cung danh vọng), bạn sẽ được cấp trên công nhận hoặc khen ngợi.

Phong thủy bàn làm việc giúp tài lộc trĩu tay

- Đặt vật chặn giấy thủy tinh hoặc pha lê ở hướng Tây Bắc (cung quý nhân). Từ đó, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.

- Danh thiếp của đối tác làm ăn nên đặt ở hướng Bắc (thuộc cung quan lộc), công việc của bạn mới có thể gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

- Trong phong thủy, người ta đặc biệt chú trọng sự cân bằng. Nó không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái, không áp lực mà còn hút năng lượng tốt. Do đó, các vật dụng cứng-mềm, động-tĩnh cần được phân bố hợp lý.

- Ngoài ra, bàn làm việc phải được giữ gọn gàng, ngăn nắp. Quá nhiều đồ vật lộn xộn sẽ tạo ra cảm giác bức bách, làm suy giảm nguồn năng lượng tốt.

- Nếu bạn là sếp của công ty, văn phòng của bạn nên có hình dạng đều đặn. Bàn làm việc nên có chiều rộng tối đa bằng 1/3 chiều rộng của căn phòng. Hình dáng bàn làm việc phụ thuộc vào tính chất công việc và vị trí kê bàn.

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn một chiếc bàn có hình dáng đều đặn, bằng gỗ cứng cáp, không làm bằng thủy tinh trong suốt hoặc có chân ốm yếu.

Phong thủy bàn làm việc giúp tài lộc trĩu tay

- Nếu sau lưng chiếc bàn là một cửa sổ lớn, bạn nên treo một tấm rèm cửa dày. Trên ngưỡng cửa sổ, bạn đặt một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh thiên nhiên.

- Cuối cùng, đừng nên ngồi lì nhiều giờ liền với cái máy tính, hãy đi lại và cho mình môi trường không khí mới. Bạn sẽ cảm nhận năng lượng của mình tràn đầy hơn.

Bạn sẽ có những nhìn nhận thực tế và cụ thể hơn nếu được xác định vị trí đặt bàn làm việc rõ ràng trong từng trường hợp.

Và phong thủy bàn làm việc là một khoa học được nghiên cứu và tích lũy qua hàng ngàn năm, nên việc đặt bàn  theo phong thủy mang lại cho bạn nhiều điều tốt đẹp hơn. 

Minh Anh

Theo phununews