Phong thủy bể cá thế nào để không 'phạm' mà hợp mệnh gia chủ?

Phong thủy bể cá rất quan trọng bởi nếu được đặt ở các vị trí phù hợp có thể mang tài lộc cho gia đình bạn.

Phòng khách là nơi trang trọng nhất của ngôi nhà. Theo phong thủy, bể cá trong phòng khách nếu được đặt ở các vị trí phù hợp có thể mang tài lộc cho gia đình bạn.

Phong thủy bể cá thế nào để không 'phạm' mà hợp mệnh gia chủ?

Không phải phòng khách nào cũng có thể đặt bể cá

Không nên đặt bể cá quá cao và quá to trong phòng khách, đặc biệt đối với những phòng khách có diện tích nhỏ. Bởi xét từ góc độ phong thuỷ, nước tất nhiên rất quan trọng, tuy nhiên nước quá nhiều lại không nên, đặc biệt bể cá cao quá mũi của người bình thường lại càng không tốt. .

Những vị trí không nên đặt bể cá

- Tuyệt đối không được đặt bể cá ở phía sau sofa vì sẽ ảnh hưởng đến trạch vận. Bạn có thể đặt nó ở vị trí cạnh ghế.

- Bể cá không được đối diện với bếp đun. Thuỷ và Hỏa tạo thành một đường thẳng thì phạm vào điều kỵ tương xung trong phong thuỷ, ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ. Ngoài ra, vì bàn thờ cũng thuộc Hoả, cho nên bể cá cũng phải tránh đặt thẳng bàn thờ.

- Không được đặt bể cá ở dưới Thần tài. Vì theo quan niệm khoa học phong thủy, cách bố trí đó mang nghĩa “chính thần hạ thủy”, gây cảnh tán gia bại sản.

- Không nên đặt bể cá trong phòng ngủ vì sẽ dẫn đến hiện tượng “âm thịnh dương suy”. Khi ngủ, nhịp sinh học giảm đến mức thấp nhất để mọi cơ quan trong cơ thể nghỉ ngơi. Trong khi đó, thiết bị tạo bọt bể cá thường không ngừng vận hành, khiến nước trong bể cá luôn luân chuyển, làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học của bạn, khiến bạn mệt mỏi.

- Tránh xa vị trí gần nhà vệ sinh hoặc góc quá tối và ẩm thấp vì sẽ dễ sinh tà khí, gây bệnh cho người sống trong nhà.

Phong thủy bể cá thế nào để không 'phạm' mà hợp mệnh gia chủ?

Những loại cá hợp mệnh cho gia chủ

- Cá huyết anh vũ (nguồn gốc Đài Loan) là loại cá âm dương, có màu đỏ tươi như ngọn lửa, đứng đầu các loại cá về khoa học phong thủy.

- Cá vàng (Kim ngư) có nguồn gốc từ thời Tống ở Trung Quốc mang lại nhiều may mắn.

- Cá chép (Koi) có nguồn gốc từ Nhật Bản đa dạng về màu sắc, đặc biệt vẩy, đuôi, có hình xăm; người Nhật coi đó là biểu hiện của may mắn.

- Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi sang trọng, màu sắc tuyệt đẹp rất có ý nghĩa với tâm linh khoa học phong thủy mang lại may mắn, cá có tuổi thọ rất cao.

- Cá đĩa (còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ là loài cá đẹp nhất trong các loài cá cảnh. Rất tốt cho thúc đẩy tài vận.

- Cá La Hán (có hình như đầu người) đem lại sự thịnh vượng và may mắn.

- Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường nuốt (ăn) các loại cá nhỏ nên là sở thích của một số thương gia (họ cho rằng có thể tấn công, cạnh tranh các đối thủ).

- Cá Chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan, Campuchia) có nhiều màu sắc là loại cá nhỏ có tác dụng bổ sung ngũ hành.

Theo vietq