Phòng ung thư, ngừa đau dạ dày bằng củ cải đường

Một nghiên cứu tại Đại học Wake Forest đã chỉ ra lượng nitrat cao trong củ cải có thể làm tăng lượng máu đến não, do đó làm cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ, thậm chí bảo vệ tế bào não trong nhiều năm.

Phòng ung thư, ngừa đau dạ dày bằng củ cải đường

Củ cải đường là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe não bộ và cũng là một món ăn ưa thích của nhiều người. Một nghiên cứu tại Đại học Wake Forest đã chỉ ra lượng nitrat cao trong củ cải có thể làm tăng lượng máu đến não, do đó làm cải thiện chức năng tâm thần, tăng cường sức khỏe não bộ, thậm chí bảo vệ tế bào não trong nhiều năm. Vì vậy, củ cải đường sẽ là một trong những loại rau củ mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Phòng ung thư, ngừa đau dạ dày bằng củ cải đường

Củ cải đường rất tốt cho sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Ăn củ cải đường tốt cho dạ dày

Vitamin C ở trong củ cải có thể giúp bài trừ chất thải ở trong cơ thể, thúc đẩy cơ thể trao đổi chất cũ mới, đặc biệt là củ cải trắng hoặc củ cải nước giàu chất xúc tác có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa.

Thông thường, chất xúc tác có khả năng hấp thụ tinh bột trong thực phẩm, càng có thể hóa giải thức ăn tích trữ trong dạ dày, có tác dụng tiêu hóa rất tốt, phòng chống được đau dạ dày và loét dạ dày.

Phòng chống bệnh tim mạch nhờ củ cải đường

Betaine, một dưỡng chất được tìm thấy trong củ cải đường và một số loại thực phẩm khác giúp làm giảm homocysteine huyết tương. Đây là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch.

Làm sạch cơ thể, phòng chống ung thư

Dầu cải và glycosid trong củ cải có thể phát huy tác dụng đối với nhiều loại chất xúc tác, hình thành nên thành phần chống ung thư có vị cay cay. Thành phần có vị cay này có thể ngăn ngừa ung thư vì nó ức chế phân chia tế bào không bình thường. Vì vậy, củ cải càng cay, thành phần này càng nhiều, khả năng chống ung thư cũng càng tốt.

Theo GDVN