Phụ nữ mang thai tiếp xúc với BPA nhiều khả năng sinh con gặp các vấn đề về dạ dày

Nghiên cứu mới đây tiết lộ, để trẻ sơ sinh tiếp xúc với BPA ngay trước hoặc sau khi chúng được sinh ra có thể khiến chúng gặp các vấn đề về dạ dày

Báo cáo từ Hiệp hội Vi sinh vật Hoa Kỳ cho thấy sự phơi nhiễm như vậy có thể làm giảm sự cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu trong dạ dày của trẻ sơ sinh.

Việc người mẹ tránh tiếp xúc với hóa chất sau khi sinh con cũng quan trọng như việc phòng tránh trước khi sinh bởi trẻ em có thể được tiếp xúc với các hóa chất thông qua nguồn sữa mẹ.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng hóa chất ảnh hưởng đến trẻ em được tiếp xúc trong những ngày đầu tiên của cuộc đời có thể có tác động lâu dài đến sức khoẻ của chúng.

Phụ nữ mang thai tiếp xúc với BPA nhiều khả năng sinh con gặp các vấn đề về dạ dày

  Phơi nhiễm BPA có thể làm giảm sự cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu trong dạ dày của trẻ sơ sinh

BPA, viết tắt của bisphenol A, là một hóa chất công nghiệp đã được sử dụng để sản xuất nhựa từ những năm 1960. Tiếp xúc với BPA đã được chứng minh có thể liên kết với một loạt các phản ứng phụ tiêu cực. 

BPA có mặt trong nhiều hộp đựng thực phẩm và nước giải khát, chẳng hạn như chai nước. Nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng chất BPA có thể được hấp thụ bởi thực phẩm nếu được chúng được đựng trong các hộp, lọ hay thùng được làm bằng nhựa có chứa nó. 

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành các nghiên cứu, thử nghiệm trên 10 con thỏ đang mang thai, được giữ trong chế độ ăn kiêng chuẩn và được nuôi lồng riêng. Các con thỏ được chia thành hai nhóm: một nhóm đã bị phơi nhiễm với BPA và nhóm không có.

Thỏ trong nhóm tiếp xúc với BPA được cho uống cà rốt hữu cơ từ giữa giai đoạn mang thai của chúng đến ngày thứ bảy sau khi sinh.

Các nhà khoa học đã kết luận rằng phơi nhiễm BPA có thể dẫn đến tình trạng bệnh lý phân hủy khuẩn ở ruột ở trẻ, có thể gây viêm mãn tính và viêm đại tràng mãn tính.

Các nhà nghiên cứu đang nỗ lực cảnh báo rằng nhằm giảm bớt rủi ro của trẻ sơ sinh về việc phát triển những tác động bất lợi này. Các bà mẹ nên tiêu thụ các sản phẩm được đựng trong các bao bì không chứa BPA để giảm nguy cơ phơi nhiễm BPA ở trẻ.

Ngoài ra, các bà mẹ cũng có thể giảm nguy cơ tiếp xúc với hóa chất bằng cách giảm lượng thức ăn được đựng trong hộp nhựa vì hầu hết chúng đều chứa BPA. Thay vì sử dụng các hộp nhựa đựng thực phẩm, giữ thức ăn trong hộp thủy tinh, hay hộp bằng thép không rỉ hoặc đồ sứ. Làm như vậy có thể giúp trẻ sơ sinh khỏa mạnh hơn.

Theo vietq