Quần áo màu 'cháo lòng' cứ ngâm nước này 2 phút là trắng tinh không cần thuốc tẩy

Đây là mẹo giúp quần áo trắng của bạn luôn sạch sẽ và không còn bị ố vàng.

Quần áo trắng đem lại vẻ thanh lịch, tươi trẻ cho người mặc. Thế nhưng đa phần chúng ta đều ngại việc chúng rất dễ bị bẩn, ố vàng theo thời gian và mất đi giá trị của món đồ đắt tiền. Khi đó, giải pháp duy nhất mà mọi người thường sử dụng đó là thuốc tẩy.

Tuy nhiên thuốc tẩy vừa gây hại da tay vừa khiến quần áo bị nhanh mòn mục. Để thay thế cho phương pháp này, bạn có thể sử dụng chính những nguyên liệu tự nhiên ngay trong căn bếp nhà mình.

Quần áo màu 'cháo lòng' cứ ngâm nước này 2 phút là trắng tinh không cần thuốc tẩy

Dùng chanh

Chanh là một loại quả rẻ tiền, dễ tìm. Nó có nhiều công dụng trong cuộc sống như làm thức uống, gia vị và cả làm sạch đồ dùng, vải vóc. Với quần áo, chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khiến bộ đồ của bạn không còn mùi ẩm mốc, luôn thơm mát tự nhiên.

Cách làm:

Chuẩn bị 1 nồi nước 2 lít và 5 quả chanh. Cắt chanh và vắt nước chanh vào nồi, đun sôi. Sau khi sôi, tắt bếp và cho quần áo vào nồi ngâm 30 phút. Lấy ra giặt bình thường, quần áo sẽ trắng tinh như mới.

Giấm trắng

Giấm ngoài công dụng làm gia vị cho các món ăn, nó còn là một sản phẩm giúp loại bỏ các vết bẩn rất dễ dàng trên các loại vải và giúp làm mềm vải một cách tự nhiên. Thậm chí bạn không còn cần dùng nước xả vải công nghiệp chứa nhiều chất hóa học độc hại.

Làm thế nào bạn nên sử dụng nó?

Lấy một chậu nước, đổ 3 cốc giấm trắng vào nước khuấy nhẹ. Tiếp theo, ngâm quần áo trắng vào nước này ít nhất 30 phút. Sau thời gian trên, bạn lấy ra và giặt bình thường. Với những vết bẩn quanh cổ, nách hay vết thức ăn dính vào, bạn lấy giấm trắng nguyên chất đổ lên vết bẩn và dùng bàn chải chà nhẹ. Vết bẩn sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn đừng lo quần áo sẽ có mùi giấm vì nó sẽ bay hơi hết mùi khi phơi.

Baking soda

Baking soda là một sản phẩm đa dụng mà nhà nào cũng phải có. Nó rất lành tính, có thể dùng để làm bánh,  làm sạch răng miệng hay rửa mặt. Ngoài ra, nó còn giúp quần áo trắng sạch mà không hề làm hại vải. 

Cách dùng:

Với vết bẩn nhiều, bạn lấy 1 cốc bakingsoda, trộn thêm vài thìa giấm cho đến khi được hỗn hợp sệt. Cho hỗn hợp lên vết bẩn và lấy bàn chải chà nhẹ, vết bẩn sẽ nhanh chóng bị hòa tan và bạn chỉ cần giặt thêm với nước như bình thường.

Với quần áo ố vàng, bạn hòa 1 cốc baking soda vào chậu nước, ngâm 30 phút rồi giặt như bình thường.

Oxy già

Oxy già ngoài việc để sát trùng vết thương, nó còn có thể tẩy trắng quần áo đồng thời khử trùng, loại bỏ mùi hôi của vải.

Cách dùng:

Đổ trực tiếp oxy già lên vết bẩn và chà nhẹ.

Nếu là người yêu thích mặc quần áo màu trắng, hãy lưu ý những điều sau:

- Tránh sử dụng các chất tẩy hóa học với quần áo làm bằng polyester hoặc bông polyester pha trộn, vì chúng có thể gây ra một phản ứng giữa các chất tẩy và polyester khiến vải chuyển sang màu vàng.

- Hãy chú ý đến chất lượng nguồn nước vì nước máy không sạch cũng khiến quần áo bị vàng.

- Khi giặt quần áo trắng, bạn có thể thêm một chút hàn the hòa tan trong nước để làm mềm vải. Hàn the sẽ không làm ố quần áo của bạn.

- Để tránh lem màu quần áo màu trắng, bạn đừng nên cho nước hoa, chất khử mùi, hoặc các sản phẩm khác tiếp xúc với vải.

- Phơi khô quần áo màu trắng dưới ánh mặt trời mạnh, vì tia UV giúp góp phần giữ cho vàu vải luôn trắng sáng.

(Nguồn: House Keeping)

Theo PNSK