Quảng Nam: Tổ chức đám hỏi ngay chốt kiểm soát dịch Covid-19

 Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, gia đình chú rể ở TP Đà Nẵng và gia đình cô dâu ở tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ ăn hỏi ngay tại chốt kiểm soát dịch.

Ngày 14-5, anh Mai Thanh Sang, Bí thư Huyện đoàn Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), cho biết sáng hôm qua (13-5), 6 người trong gia đình nhà trai ở quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) gồm chú rể, ba mẹ và người thân từ TP Đà Nẵng đi lên xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc) để trao sính lễ ăn hỏi cho phía nhà gái.

quang-nam-to-chuc-dam-hoi-ngay-chot-kiem-soat-dich-covid-19

Đám hỏi của đôi nam nữ được tổ chức ngay tại chốt kiểm soát dịch Ảnh: Mai Thanh Sang

Khi qua chốt kiểm soát dịch do tỉnh Quảng Nam thành lập tại ngã 3 Đại Hiệp (xã Đại Hiệp), gia đình nhà trai được lực lượng làm việc tại chốt yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt theo quy định.

Các cán bộ tại chốt sau đó phát hiện thân nhiệt của chú rể hơi cao so với bình thường nên lực lượng gồm công an, y tế, đoàn thanh niên đã hướng dẫn, khuyến cáo, vận động nhà trai không di chuyển qua chốt.

quang-nam-to-chuc-dam-hoi-ngay-chot-kiem-soat-dich-covid-19
 
quang-nam-to-chuc-dam-hoi-ngay-chot-kiem-soat-dich-covid-19

Nhà trai trao sính lễ cho nhà gái tại chốt kiểm soát dịch

Thay vào đó, nhà trai liên hệ phía nhà gái để tổ chức trao sính lễ tại chốt kiểm soát dịch. Gia đình nhà trai sau đó đã liên hệ với nhà gái và được thông cảm, chấp nhận.

Sau đó, đám hỏi của chú rể tên N.C.C và cô dâu T.T.H đã được tổ chức ngay tại chốt kiểm soát dịch ngã 3 Đại Hiệp trong không khí vui vẻ, hạnh phúc, bảo đảm giữ khoảng cách, an toàn phòng chống dịch.
quang-nam-to-chuc-dam-hoi-ngay-chot-kiem-soat-dich-covid-19

Lực lượng làm việc tại chốt chứng kiến lễ ăn hỏi đặc biệt này

Tại Quảng Nam, tới thời điểm này có 3 ca mắc Covid-19 đều liên quan đến các ca bệnh tại TP Đà Nẵng. UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định dừng một số hoạt động tập trung đông người tại một số địa phương trong đó có huyện Đại Lộc. Riêng hoạt động cưới hỏi không tập trung quá 30 người.

Theo NLD