"Quỷ cây đa ma cây gạo", đây là lí do người ta đóng đinh vào thân cây?

Bạn đã bao giờ cảm thấy “lạnh người” khi đi qua những thân cây to vào ban đêm hoặc nghe tiếng chúng xào xạc mặc dù trời đứng gió?

Ở những ngôi làng khắp Việt Nam, câu chuyện về những thân cây cổ thụ bị cho là có ma ám không phải là quá lạ lẫm. Một vài trong số đó như cây gạo có ma ở Phú Thọ, cây thị bị ám ở Quảng Ninh… từng khiến người dân xôn xao thắc mắc, phải chăng những lời đồn thổi ấy là có thật?

Chưa cần biết ở nước ta như thế nào nhưng trên thế giới, câu chuyện về những linh hồn người chết ám trong thân cây được truyền lại qua các thế hệ. Tại Mỹ, người ta vẫn tin rằng ma cây là một trong những loại ma ác tính và quái dị nhất. Đó chính là những thân cây xù xì với nhiều hình thù đáng sợ quái lạ, kèm theo những bộ phận như rễ cành có thể giết người một cách man rợ.

Còn tại khu rừng Hoia Baciu (Romania), có tin đồn rằng tại đây thường xuất hiện những quả cầu ánh sáng ngay trên nền khu vực tăm tối nhất. Thứ ánh sáng này đã khiến cho các thiết bị đèn chiếu sáng hay máy dò nhiệt bị vô hiệu hóa.

Hình ảnh về những thân cây ma quái tại khu rừng Hoia Baciu.

Không dừng lại ở đó, Hoia Baciu còn được nhiều người biết đến với danh hiệu "Tam giác quỷ Bermuda" ở Romania. Sở dĩ khu rừng này được gọi với tên như vậy bởi có không ít những câu chuyện kỳ bí liên quan đến sự mất tích bí ẩn hay cảm giác sợ hãi, bất an mỗi khi du khách bước chân vào Hoia Baciu.

Người dân địa phương nơi đây còn truyền tai nhau mẩu chuyện rằng, ngày xưa có một người chăn cừu đã lùa 200 chú cừu vào rừng nhưng sau đó, cả người và cừu đều không thấy trở về.

Câu chuyện rùng rợn về khu rừng này khiến nhiều người không dám đến gần.

Khu rừng Hoia Baciu còn ẩn chứa những loài cây với dáng vẻ kỳ dị. Cụ thể, những chiếc cây này có phần gốc uốn cong 90 độ và vươn thẳng lên trời.

Dáng vẻ kỳ dị đó cùng tiếng người vọng ra hay màn sương bỗng nhiên trở nên dày đặc lúc chạng vạng ở khu rừng khiến nhiều người tin rằng, những cái cây này là nơi lưu giữ linh hồn của những người đã khuất. 

Còn tại Việt Nam, có một khu rừng được gọi là rừng ma tọa lạc tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Đây là nơi định cư của đồng bào Raglai và họ tin rằng, linh hồn của người đã khuất sinh sống trong làng sẽ lẩn quẩn quanh những rừng cây này vì họ không còn nơi nào để đi.

Người ta vẫn thường xuyên cúng và thắp nhang để cầu xin nhiều điều trong cuộc sống.

Tuy chỉ là những mẩu chuyện được lưu truyền dân gian nhưng câu chuyện về hồn ma ám vào thân cây dần đi từ hư vô đến đời thực. Một số người dân sống tại những vùng quê Việt Nam thường không cho con cái trèo lên cây, đặc biệt là cây gòn, cây me, cây khế… hoặc những cây có tán rộng, thân to bởi họ cho là các loại cây ấy có "ma nhập" sẽ khiến người leo bị té ngã thiệt mạng. 

Ngoài ra, họ còn đóng nhiều chiếc đinh ở xung quanh. Là bởi người ta tin rằng, cách này sẽ giúp trói "ma quái", không cho chúng làm hại con người. 

Ở một số vùng, người ta thường đóng đinh vào những thân cây cổ thụ.

Câu chuyện về những thân cây bị ma ám cứ được truyền miệng qua nhiều thế hệ, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại khoa học cũng chưa chứng minh thực hư điều đó là như thế nào. Tuy nhiên, giờ thì có lẽ bạn đã hiểu vì sao người ta phải đóng đinh vào những thân cây to cổ thụ rồi chứ! 

Theo Bestie