Quy trình tiêu hủy hơn 10 tấn C2, Rồng đỏ diễn ra như thế nào?

Trước sự chứng kiến của đoàn thanh tra Bộ Y tế, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an), hơn 10 tấn hàng C2, Rồng đỏ của Công ty URC Hà Nội đã bị tiêu hủy.

Tối 31/5, ông Nguyễn Văn Nhiên - Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế, trưởng đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Y tế về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH URC Hà Nội cho biết, sau khi tiến hành thu hồi lô sản phẩm thực phẩm không đạt chất lượng (chủ yếu là lô sản phẩm Trà xanh hương chanh C2 (NSX: 4/2/2016 – HSD: 4/2/2017), với sự chứng kiến của đoàn thanh tra của Bộ Y tế, đại diện Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an), chiều 31/5, Công ty TNHH URC Hà Nội đã bàn giao toàn bộ lô hàng này cho cơ sở xử lý chất thải của Công ty CP đầu tư phát triển công nghiệp và môi trường Việt Nam (KCN Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên) để tiêu hủy theo quy định.

Tổng số sản phẩm đem đi tiêu hủy khoảng hơn 10 tấn.

Quy trình tiêu hủy hơn 10 tấn C2, Rồng đỏ diễn ra như thế nào?

Lô hàng C2 chuẩn bị được đưa đi tiêu hủy chiều nay, 31/5. Ảnh: HL

Được biết, quy trình tiêu hủy lô hàng này được tiến hành gồm các công đoạn như: Sau khi tiếp nhận lô hàng không đạt, bộ phận kỹ thuật của cơ sở xử lý chất thải đã cho sản phẩm vào máy để tách vỏ và nước ra riêng biệt.

Đối với vỏ chai sau khi tách riêng sẽ được làm sạch đạt tiêu chuẩn quy định rồi tái chế. Đối với phần nước sau khi được tách ra khỏi vỗ đã được xử lý tại trạm xử lý nước thải lỏng theo đúng quy định về môi trường hiện hành.

Quy trình tiêu hủy hơn 10 tấn C2, Rồng đỏ diễn ra như thế nào?

Công ty URC Hà Nội bị Thanh tra Bộ Y tế xử phạt hơn 5,8 tỷ đồng. Ảnh: V.Thu

Trước đó, trong ngày 31/5, ông Nguyễn Văn Nhiên – Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định số 50/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH URC Hà Nội.

Công ty TNHH URC Hà Nội đã sản xuất hai lô sản phẩm thực phẩm, gồm: Trà xanh hương chanh C2 (NSX: 4/2/2016 – HSD: 4/2/2017), nước tăng lực hiệu hương dâu Rồng đỏ (NSX: 10/11/2015 – HSD:10/8/2016) có hàm lượng chì cao hơn mức công bố.

Bên cạnh đó, công ty còn vi phạm bởi việc bán hai lô sản phẩm thực phẩm này ra thị trường với tổng giá trị hàng hóa vi phạm đã xuất bán, không thu hồi được là hơn 3,875 tỷ đồng.

Với những vi phạm này, Thanh tra Bộ Y tế đã áp dụng hình thức xử phạt hành chính với tổng số tiền phạt là hơn 5,826 tỷ đồng. Trong đó, riêng hành vi bán sản phẩm có chứa hàm lượng chì vượt ngưỡng quy định như trên đã bị xử phạt hơn 5,812 tỷ đồng.

Theo Võ Thu (GĐXH)