Ra chợ mua liền 5.000 đồng mớ lá này, về treo vào là nhà vệ sinh chỉ có thơm phưng phức

Bạn nghe qua cách treo sả trong nhà vệ sinh để khử mùi rồi chứ gì? Giờ là một cách khác, không dùng sả nhưng mang đến hiệu quả ngang ngửa, cũng rẻ tiền hệt như sả vậy.

Nhà vệ sinh thơm tho, sạch sẽ và gọn gàng như khách sạn luôn là sở thích, ao ước của nhiều người. Để nhà vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng chẳng hề khó, chỉ cần chăm chỉ cọ rửa, chùi dọn là xong. Nhưng để nhà vệ sinh thơm tho, thoáng đãng, tươi mới thì không phải dễ dàng bởi đây luôn là nơi khó khử mùi nhất của mỗi căn nhà.

Thực ra, chỉ cần chịu khó tìm hiểu một tí, bạn sẽ có được rất nhiều đáp án cho bài toán tưởng như khó giải trên. Chi phí cho các phương án khử mùi nhà vệ sinh, giúp khu vực này luôn thơm tho lại không quá đắt đỏ. Bạn chẳng cần phải mua chai xịt phòng, nước hoa cho nhà vệ sinh làm gì, cứ dùng những nguyên liệu từ thiên nhiên thôi, vừa rẻ, vừa hiệu quả.

Bạn nghe qua cách treo sả trong nhà vệ sinh để khử mùi rồi chứ gì? Giờ là một cách khác, không dùng sả nhưng mang đến hiệu quả ngang ngửa, cũng rẻ tiền hệt như sả vậy. Bạn biết lá dứa chứ?

Lá dứa là loại cây có mùi thơm mà ngày xưa ông bà ta thường dùng để pha trà, làm bánh hoặc cho vào xôi. Cây lá dứa mọc thành bụi, có thể cao 1m, đường kính thân 1-3cm, phân nhánh. Lá hình mũi mác, nhẵn, xếp thành hình máng, dài 40-50cm, rộng 3-4cm, mép không gai, mặt dưới có màu nhạt, có nhiều gân cách nhau 1mm.

Ra chợ mua liền 5.000 đồng mớ lá này, về treo vào là nhà vệ sinh chỉ có thơm phưng phức

Lá dứa là loại cây có mùi thơm mà ngày xưa ông bà ta thường dùng để pha trà, làm bánh hoặc cho vào xôi. (Ảnh: Internet)

Trong lá dứa có nhiều tinh dầu và chứa glycosides, alkaloid nên có rất nhiều công dụng trong y học, được dùng rộng rãi và cách sử dụng rất đơn giản.

Và một trong những cách đơn giản nhất mà lá dứa có thể mang phục vụ cho cuộc sống của chúng ta chính là khử mùi. Chỉ cần treo một hoặc vài bó lá dứa trong nhà vệ sinh thì bao nhiêu mùi hôi, ẩm mốc trong nhà vệ sinh sẽ biến mất hết. Đây là cách mà nhiều tài xế vẫn hay sử dụng cho chiếc xế hộp của mình.

Ra chợ mua liền 5.000 đồng mớ lá này, về treo vào là nhà vệ sinh chỉ có thơm phưng phức

Một trong những cách đơn giản nhất mà lá dứa có thể mang phục vụ cho cuộc sống của chúng ta chính là khử mùi.

Ra chợ mua liền 5.000 đồng mớ lá này, về treo vào là nhà vệ sinh chỉ có thơm phưng phức

Chỉ cần treo một hoặc vài bó lá dứa trong nhà vệ sinh thì bao nhiêu mùi hôi, ẩm mốc trong nhà vệ sinh sẽ biến mất hết.

Lá dứa không mang đến mùi thơm gắt như các loại hóa chất khử mùi, nước hoa xịt phòng mà lá dứa sẽ mang đến hương thơm nhẹ nhàng, rất dễ chịu, chẳng khác gì ở những spa đắt tiền đâu. Bạn cứ mua vài bó về rồi treo bất kì nơi nào trong nhà vệ sinh, đến khi héo lại mua bó khác về treo tiếp tục. Cứ thử đi rồi bạn sẽ bất ngờ đó.

Không riêng nhà vệ sinh, bạn có thể treo lá dứa ở bất cứ căn phòng nào trong gia đình. Bởi ngoài công dụng khử mùi, lá dứa còn có thể dùng để đuổi gián. Bạn chỉ cần cắt lá dứa thành từng đoạn 5 cm bỏ vào rổ rồi đặt ở nhà bếp hoặc những nơi gián thường lai vãng. Khi lá dứa hết mùi thơm thì thay lá dứa khác.

Tôi đã giới thiệu “bí mật gia truyền” rồi đó, giờ đến bạn áp dụng. Nhớ chia sẻ bí mật này với mọi người nha.

Theo afamily