Ra mắt nhà trai, cô gái bất ngờ đứng dậy bỏ về chỉ vì một túi quà

Trong ngày đầu về ra mắt nhà trai, cô gái bị nhiều người phàn nàn vì chuẩn bị túi quà không chu đáo.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội Việt thường xuyên chia sẻ những câu chuyện, những tình huống "dở khóc dở cười" khi các bạn trẻ về ra mắt nhà người yêu. Và hẳn nhiên chủ đề rất gần gũi, rất đời này đã ngay lập tức thu sự quan tâm, tranh luận của người đọc.

Dù mới chia sẻ chưa đầy 1 ngày trên trang Neu Confession, thế nhưng câu chuyện của một cô gái 21 tuổi về ra mắt nhà bạn trai đúng ngày họ nhà trai có giỗ đã hút 40 nghìn lượt like, gần 3 nghìn lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận, bày tỏ chứng kiến.

Câu chuyện của cô gái được mở đầu như thế này: "Em 21 tuổi bằng tuổi người yêu - em là nữ. Ngày đẹp trời, người yêu em nhắn là: "Em ơi chiều về ra mắt nhà anh nhé, nhà anh hôm nay cúng đấy, có đầy đủ họ hàng". 

Em vừa nhận được tin nhắn hoang mang vô cùng, có bố mẹ người yêu thôi đã đủ lo lắng đằng này còn họ hàng nữa. Thôi thì đành vậy, em phi ngay ra chợ mua hoa quả, hộp bánh để chiều còn đi. 

Vừa đến nhà người yêu thì choáng choáng chưa kịp chào hỏi các ông bà cô dì chú bác đã bị lôi vào bếp. Chuyện bếp núc em không lo lắm vì ở nhà được rèn rồi. 

Xong xuôi nấu nướng đến lúc ăn, em vừa ngồi xuống thì bác trưởng nhà người yêu nói thế này: "Cúng giỗ mua đồ thắp hương mà mua cái hộp bánh, thứ quả này à? Nghe nói đi làm kiếm ra tiền rồi mà mua cái thứ không ra đâu", rồi túi quả với hộp bánh bị bỏ ra ghế cho bọn trẻ con". 

Ra mắt nhà trai, cô gái bất ngờ đứng dậy bỏ về chỉ vì một túi quà
Cô gái về ra mắt nhà trai đúng ngày nhà có đám giỗ. (Ảnh minh họa)

Nhận xét của người nhà bạn trai về túi quà khiến cô gái trẻ không khỏi bất ngờ, choáng váng thế nhưng sự việc đâu chịu dừng lại ở đó. Cô tiếp tục phải nghe và chứng kiến những thái độ chẳng mấy thiện cảm của họ hàng nhà bạn trai. 

Họ xì xào bàn tán về ngồi trường cô theo học, rằng trường đó kém chứng tỏ cô không có năng lực, rồi chuyện bàn hàng online mà không biểu nổi mọi người hộp thuốc..

"Em cố gắng giữ bình tĩnh, kìm nén không tức giận nhưng lại được mấy đứa em họ người yêu học tầm lớp 10 hay 11 gì đó chỉ thẳng mặt em: "Hay nhỉ đến nhà người yêu mà không mua quà gì à? Nhà nghèo quá không mua nổi thỏi son cho mấy đứa em à?" 

Em không nhịn được nữa đứng dậy xin phép về vì nhà có việc, trước khi về em có nói với nhà người yêu thế này:

Cháu xin phép nói vài lời trước khi về, nếu có gì sai các bác thứ lỗi cho cháu. Thứ nhất cháu hiện tại vẫn là sinh viên đang làm thêm chưa có nhiều tiền nhưng đồ cháu mua thắp hương cho các cụ cũng không phải là thứ không ra đâu. 

Cháu chỉ là nhân viên làm thêm giờ để thêm vào phần tiền học phụ giúp bố mẹ, cháu lương mỗi tháng được tầm gần 2 triệu là nhiều lắm rồi mà còn phải chi tiêu nữa tiền đâu mà mua được tặng đồ cho mỗi bác. 

Thứ 2 cháu học .... là lựa chọn của cháu, cháu thi đại học được 22,5 điểm chứ không phải thấp. Còn về phía các em, các em sau này ra mắt nhà người yêu mà các em được hỏi câu như em hỏi chị các em nghĩ gì? 

Khi nói chuyện với người khác chỉ tay vào mặt ng khác là bất lịch sự đấy em ạ". Sau đó em xin phép về thẳng, người yêu muốn đưa em về nhưng bị giữ lại. 

Em không trách người yêu mà trách nhà người yêu, nhưng vẫn chọn lựa cách chia tay vì nếu có muốn tiến xa cũng không thể nào sống cùng với nhà chồng như vậy...."

Ra mắt nhà trai, cô gái bất ngờ đứng dậy bỏ về chỉ vì một túi quà
Cô gái lựa chọn chia tay bạn trai hiện tại để giải quyết mọi chuyện. (Ảnh minh họa)

Đa số các ý kiến bình luận đều bỏ qua nghi vấn về một câu chuyện không có thật và tập trung bình luận về cách hành xử của cô gái: Bỏ về giữa chừng và quyết định chia tay người yêu dù vẫn còn tình cảm.

Bạn sao lại không nghĩ đến người yêu mình và tự quyết định chia tay như thế. Nếu yêu nhau thì cố gắng. Sau này sống cùng chồng và bố mẹ chồng chứ có phải hôm nào cũng gặp họ hàng đâu. Sau hãy giữ bình tĩnh, ngồi tới cuối bữa rồi đưa ra cách giải quyết đúng đắn nhất", thành viên Mai Hồng bình luận.

Tình cảm xuất phát từ tình yêu giữa 2 người chứ đâu phải là xuất phát từ tiền bạc. Vật chất giúp họ sống được nhưg không mang lại hành phúc hoàn toàn cho một ai. Đừng đánh giá người khác qua vật chất đấy là điều khiến ai đó hốii hận suốt đời, tôi ủng hộ cách bạn giải quyết, nhưng thực sự thấy tội cho người yêu của bạn", thành viên Mỹ Hội bình luận.

Còn bạn, nếu rơi vào tình huống tương tự như cô gái trong câu chuyện trên, bạn sẽ lựa chọn cách giải quyết như thế nao?

Theo Thời Đại