Rau bạc hà bán 350.000 đồng mỗi hộp tùy trọng lượng, dân choáng váng nghe giá mà vẫn phải cắn răng mua

Là một loại rau gia vị phổ biến nhưng ít ai ngờ rau bạc hà lại có giá chát đến như vậy.

Bạc hà thuộc loại thân thảo, sống lâu năm. Thân ngầm mang lá mọc bò lan, thân mềm, hình vuông, mang lá, cao khoảng 40 – 50 cm. Lá đơn, mọc đối, mép có răng cưa. Hoa nhỏ màu trắng, hồng, hoặc tím hồng. Quả bế có 4 hạt. Các bộ phận trên mặt đất đều có lông.

rau-bac-ha-ban-350-000-dong-moi-hop-tuy-trong-luong-dan-choang-vang-nghe-gia-ma-van-phai-can-rang-mua

Bạc hà có chứa lượng nhỏ các dưỡng chất và khoáng chất như kali, magiê, canxi, phốt pho, vitamin C, sắt và vitamin A. Lá bạc hà có hàm lượng calo rất thấp – khoảng 25g lá tươi chỉ chứa 4 calo. Lá tươi chứa hàm lượng protein cùng chất béo không đáng kể, ngoài ra nó cũng chỉ chứa một ít carbohydrate. Một khẩu phần 25g bạc hà thông thường chứa tổng cộng chỉ 1g carbohydrate (trong đó đã bao gồm cả 0,5g chất xơ). Chất xơ chứa trong loại lá này có các tác dụng tốt cho sức khỏe.

Không chỉ là một vị thuốc, bạc hà còn được sử dụng như một loại rau gia vị làm tăng hương vị cho món ăn. Ở Việt Nam, bạc hà được trồng ở khắp nơi bởi vậy giá của nó cũng vô cùng rẻ 1.000 - 2.000 đồng/mớ.

Thế nhưng, ở Nhật, rau bạc hà được bán với giá khá chát dao động từ 330 yên tới 1.500 yên (tương đương với 80.000 đồng tới 350.000 đồng) tùy vào trọng lượng của mỗi hộp.

Mặc dù có mức giá đắt như vậy nhưng bạc hà vẫn là một loại rau được người Nhật yêu thích bởi công dụng của nó trong món ăn và sức khỏe.

rau-bac-ha-ban-350-000-dong-moi-hop-tuy-trong-luong-dan-choang-vang-nghe-gia-ma-van-phai-can-rang-mua

Bạc hà rất giàu chất chống ôxy hóa, tinh dầu bạc hà và chất dinh dưỡng thực vật giúp các enzym tiêu hóa thức ăn. Các loại tinh dầu trong bạc hà có tác dụng kháng khuẩn và khử trùng mạnh, làm dịu cơn co thắt dạ dày và giúp giảm bớt axit và đầy hơi.

Nếu bạn có dấu hiệu cảm lạnh và cảm thấy khó thở, thì bạc hà là phương thuốc tốt nhất cho bạn. Bạc hà sẽ giúp thông mũi họng và làm dịu kích ứng do ho mãn tính.

Ngoài ra hương thơm của bạc hà có thể giúp giảm, xoa dịu cơn đau đầu hiệu quả.

Theo GiaDinh