Rộ tin đồn bỏ đổi SIM 11 số về 10 số, kẻ bán tháo người thu mua

Trên các chợ mạng chuyên về SIM thẻ gần đây rộ lên thông tin các thuê bao 11 số sẽ không được chuyển về 10 số nữa hay thời điểm rút gọn số bị lùi xa khiến dân buôn xôn xao.

Cụ thể, trên các chợ mạng chuyên về SIM thẻ trong vài ngày gần đây đang rộ lên thông tin về một văn bản được cho là "thông cáo phúc đáp" của Bộ Thông tin & truyền thông (TT&TT) có nội dung sẽ lùi thời điểm thực hiện chủ chương rút gọn số thuê bao 11 số sang quý 2/2018 thay vì tháng 9/2017 như dự kiến. Có dân buôn thậm chí còn khẳng định SIM 11 số sẽ không về 10 số nữa.

Thông tin trên khiến thị trường SIM thẻ xôn xao. Nhiều dân buôn nhanh chóng đăng bán SIM cắt lỗ.

Tuy nhiên, các SIM 11 số dạng tam hoa, tứ quý được dân buôn rao bán ở mức hàng chục triệu đồng, không giảm nhiều so với thời điểm trước khi có tin đồn. Bán cắt lỗ thành công nhiều nhất là dạng SIM 11 số có mức giá dưới 1 triệu đồng.

Rộ tin đồn bỏ đổi SIM 11 số về 10 số, kẻ bán tháo người thu mua
Việc rao bán chốt lời, thu mua SIM 11 số để gom hàng diễn ra nhộn nhịp trên chợ mạng. Ảnh: Chụp màn hình Facebook C***** *****.

Nhiều dân buôn cho rằng thông tin trên là thất thiệt nên liên tục "gom hàng". Trên chợ mạng, chủ tài khoản M. Nguyễn rao thu mua SIM 11 số, không quên đề cập thêm thông tin SIM 11 số sẽ không về 10 số như dự kiến. Bài đăng thu hút rất nhiều dân "ôm" SIM đẹp 11 số vào hỏi bán.

M. Nguyễn chia sẻ trong ngày 19/7 anh này đã thu mua được gần 20 SIM 11 số, có SIM đã giao dịch thành công, có SIM cũng đã đặt trước.

"Mình chủ yếu mua loại dưới 1 triệu đồng vì không muốn mạo hiểm nhiều. Tuy nhiên mình không nghĩ chủ chương của Bộ TT&TT lại thay đổi liên tục như vậy, nên đây là cơ hội tốt để gom hàng", M. Nguyễn chia sẻ.

Trái với M. Nguyễn, một dân buôn SIM chợ mạng khác lại có phần chắc chắn về thông tin trên. "Mình đã tận mắt đọc được văn bản của Bộ (TT&TT - PV.) nên phải bán nhanh để chốt lời. Tính ra từ thời điểm tháng hai mình mua vào thì cũng đã lãi nhẹ, không nên mạo hiểm, nhất là với lượng hàng lớn như bây giờ, bán được bớt SIM cũng đỡ lo", dân buôn SIM này cho hay.

Tuy nhiên, nhiều thành viên chợ mạng chuyên buôn SIM cũng cảnh giác với tin đồn. Một vài người đoan chắc đây chỉ là chiêu trò để dìm giá nhằm thu mua đợt cuối trước khi việc rút gọn SIM 11 số xuống 10 số chính thức được triển khai, dự kiến sẽ vào tháng 9/2017.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Cục Viễn thông thuộc Bộ TT&TT cho hay lộ trình rút ngắn số thuê bao di động từ 11 số xuống 10 số vẫn sẽ bắt đầu từ tháng 9/2017, không có gì thay đổi, tin đồn trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật.

Rộ tin đồn bỏ đổi SIM 11 số về 10 số, kẻ bán tháo người thu mua
Công thức chuyển đổi SIM 11 số về SIM 10 số được Bộ TT&TT công bố thời điểm tháng 2/2017. Đồ họa: Phượng Nguyễn.

Phong trào gom SIM 11 số chờ về 10 số để bán "lướt sóng" rộ lên từ tháng 2/2017, khi Bộ TT&TT ban hành lộ trình đổi đầu số di dộng và cố định, trong đó có thông tin thuê bao di động 11 số sẽ được chuyển về dạng 10 số để thu hồi đầu số 01 phục vụ phát triển Internet vạn vật.

Từ đó tới nay, giá SIM 11 số đã lên chóng mặt, nhiều SIM 11 số có giá khoảng 2-3 triệu đồng vào thời điểm tháng hai nay giá đã lên mức hơn 10 triệu đồng. Theo khảo sát của Zing.vn, giá SIM 11 số không đẹp tại các đại lý vẫn không có biến động.

Theo zing