Rước họa nếu dùng những thực phẩm sau với rượu

Có một số loại thực phẩm sử dụng khi uống rượu sẽ không tốt đối với sức khỏe.

1. Đồ nướng

Khi nướng thực phẩm sẽ bị mất đi lượng protein và chất axit nucleic có trong các loại thịt khi chế biến ở nhiệt độ cao sinh ra chất làm đột biến gen có thể gây bệnh ung thư.

Rước họa nếu dùng những thực phẩm sau với rượu

Chất có hại khi nướng thực phẩm kết hợp với cồn trong rượu dần dần tạo thành khối u trong đường tiêu hóa. Ảnh: Internet

Nếu uống rượu quá nhiều, hàm lượng chì trong máu tăng cao, các chất có hại vừa sinh ra kết hợp với cồn trong rượu dần dần tạo thành khối u trong đường tiêu hóa.

2.  Thực phẩm xông khói

Trong thực phẩm hun khói hàm chứa axit amin hữu cơ, quá trình chế biến sẽ sản sinh ra biến chất như Polycyclic hydrocarbon, axit amin và thậm chí là Benzopyrene.

Rước họa nếu dùng những thực phẩm sau với rượu

Những trong thực phẩm hun khói sẽ kết hợp lại với rượu sẽ gây ra các bệnh về tiêu hóa, thậm chí u bướu. Ảnh: Internet

Khi uống quá nhiều bia làm cho hàm lượng cồn trong máu tăng cao, những chất kể trên trong thực phẩm hun khói sẽ kết hợp lại với nhau, từ đó gây ra các bệnh về tiêu hóa, thậm chí u bướu.

3. Cà rốt

Chất carotene có nhiều trong củ cà rốt khi kết hợp cùng chất cồn của rượu sinh ra độc tố ảnh hưởng xấu đến gan, lâu dài gây các bệnh về gan. Các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ khuyến cáo: Ăn cà rốt khi uống rượu hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Rước họa nếu dùng những thực phẩm sau với rượu

Chất carotene có nhiều trong củ cà rốt khi kết hợp cùng chất cồn của rượu sinh ra độc tố ảnh hưởng xấu đến gan. Ảnh: Internet

4. Sầu riêng

Khi uống rượu bia nếu ăn sầu riêng thì sầu riêng sẽ làm kìm hãm việc đào thải độc tố của rượu, khiến cho cơ thể nguy cơ cao bị ngộ độc rượu, khi vượt quá ngưỡng giải rượu của cơ thể sẽ gây ra tử vong. Hàm lượng lưu huỳnh cao trong sầu riêng làm giảm việc phân giải rượu.

Rước họa nếu dùng những thực phẩm sau với rượu

Uống rượu bia nếu ăn sầu riêng thì sầu riêng sẽ làm kìm hãm việc đào thải độc tố của rượu. Ảnh: Internet

 Theo NV/PLO