Sai lầm 'cấm' bạn được mắc phải khi uống nước mía

Bạn tuyệt đối không được mắc phải sai lầm dưới đây khi uống nước mía đâu nhé!

Trong cây mía, thành phần chủ yếu là đường saccaro, ngoài ra còn chứa nhiều can-xi, crôm, cô-ban, đồng, ma-giê, man-gan, phốt-pho, kali và kẽm.

Bên cạnh đó, nước mía còn cung cấp sắt và vitamin A, C, B1, B2, B3, B5, B6 cùng với khá nhiều các phytonutrient, chất chống ô-xy hóa, protein và chất xơ hòa tan khác cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không đước mắc phải sai lầm dưới đây khi uống loại nước này.

Không uống khi đang sử dụng một số loại thuốc

Sai lầm 'cấm' bạn được mắc phải khi uống nước mía

Bạn không nên uống nước mía khi dùng một số loại thuốc.

Chất policosanol có trong nước mía giúp làm giảm cholesterol xấu của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc như thuốc bổ sung, chống đông máu thì không nên uống nước mía. Bởi các loại thuốc này sẽ cản trở tác dụng của policosanol, khiến công dụng của nó trở nên vô nghĩa.

Không nên tùy tiện mua nước mía ở các quán vỉa hè

Nước mía có tác dụng giải nhiệt hữu hiệu ngày hè nên ở bất cứ con đường nào cũng không khó tìm được quán nước mía. Bên cạnh những công dụng hữu ích của nước mía với sức khỏe, vẫn có những yếu tố gây ảnh hưởng đến cơ thể bạn khi uống loại nước này.

Do đa số các quán nước mía nằm ở vỉa hè; khu vực chế biến chật chội, dụng cụ chứa nước thiếu, nguồn nước sạch ít vì chỉ có vài ba xô nước người bán đưa đi kèm nên nguy cơ nhiễm khuẩn khi chế biến rất cao.

Bên cạnh đó, nước mía có đặc tính là chứa nhiều đường nên dễ thu hút ruồi, nhặng lờn vờn xung quanh. Những con vật này nếu đậu vào ca, cốc, thậm chí mía chưa chế biến cũng sẽ để lại vi khuẩn gây ảnh hưởng hệ tiêu hóa khi uống. Thậm chí, nhiều cửa hàng có thể ngâm mía với đường hóa học để tăng độ ngọt, gây nguy hiểm sức khỏe.

Không nên để nước mía quá lâu trong tủ lạnh

Sai lầm 'cấm' bạn được mắc phải khi uống nước mía

Không nên để nước mía quá lâu trong tủ lạnh.

Nước mía là thức uống quen thuộc và yêu thích của nhiều người trong ngày hè nhưng không phải ai cũng chú ý cách bảo quản loại đồ uống này. Nhiều người mua nước mía về nhưng chưa uống ngay hoặc vô tình quên mất.

Mía và nước mía là đồ ăn thức uống rất tốt nhưng nếu để quá lâu hoặc bảo quản trong điều kiện không thích hợp thì rất dễ là môi trường thuận lợi cho vi sinh vật gây bệnh phát triển, có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng nhiễm độc.

Ngoài ra, nước mía có tính lạnh và hàm lượng đường cao nên nếu bảo quản quá lâu trong tủ lạnh có thể gây rối loạn tiêu hóa. Do đó, những người tỳ vị hư yếu, hay đầy bụng đi lỏng và những người bị tiểu đường không nên uống nước mía, đặc biệt là nước mía quá lạnh. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách nước mía có khả năng chữa bệnh rất

Theo Khoevadep