Sai lầm chết người khi ăn thịt nhiều người mắc phải

Sai lầm chết người khi ăn thịt khiến đường ra nghĩa địa của bạn sẽ rất ngắn - quá nhiều người mắc phải mà vô tư chẳng biết.

Sai lầm chết người khi ăn thịt nhiều người mắc phải

Ăn nhiều thịt đỏ gây ung thư, bệnh Alzheimer, bệnh tim và tiểu đường

Ăn nhiều thịt đỏ làm tăng nguy cơ tử vong do ung thư, bệnh Alzheimer, bệnh tim và tiểu đường. Ngoài ra, chúng cũng làm tăng khả năng bị đột quỵ, nhiễm trùng, các bệnh về thận, gan và phổi.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng bổ sung rằng thường xuyên ăn thịt trắng (như thịt gà và cá) có thể đảo ngược tình hình. Người thường xuyên tiêu thụ thịt trắng có nguy cơ tử vong do bệnh tật ít hơn 25% so với những người ít ăn loại thịt này.

Từ lâu, thói quen ăn nhiều thịt đỏ gây ung thư đã được khoa học biết đến. Mới đây, các nhà nghiên cứu từ Viện Ung thư Quốc gia (bang Maryland, Mỹ) đã tiến hành theo dõi thói quen ăn uống của 536.000 nam giới và phụ nữ ở độ tuổi từ 50 đến 71 trong thời gian 16 năm.

Họ đã ghi chép lại lượng thịt mà những người tham gia tiêu thụ, bao gồm cả thịt đỏ và thịt trắng đã chế biến và chưa qua chế biến, đồng thời cũng theo dõi lượng cá mà họ ăn. Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người ăn thịt đỏ nhiều nhất có nguy cơ tử vong cao hơn 26% so với những người ăn ít nhất.

Sai lầm chết người khi ăn thịt nhiều người mắc phải

Ngoài ung thư, những người thường xuyên ăn thịt đỏ cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như béo phì và các bệnh tim mạch khác.

Cholesterol có trong thịt đỏ có thể là nguyên nhân gây ra cơn đau tim. Mặt khác, khi ăn nhiều thịt đỏ, các chất béo có trong nó sẽ tạo thành một lớp dày phủ quanh trái tim của bạn, từ đó vô hiệu hóa chức năng bơm máu và làm giảm quá trình lưu thông máu đến tim và não, dẫn đến đột quỵ.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, nên hạn chế tiêu thụ thịt đỏ, chỉ nên ăn 1 lần/tuần hoặc 3 lần/tháng. Nên ăn nhiều các loại rau lá xanh, cá, thịt gà, thực phẩm ít calo và nhiều protein. Ngoài ra, việc tập thể dục cũng rất quan trọng trong cuộc sống của bạn. Tập thể dục giúp đốt cháy chất béo nhanh và do đó giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Theo Khoevadep