Sai lầm đặc biệt gây hại khi ăn rau muống nhiều người mắc mà chẳng biết

Sai lầm đặc biệt gây hại khi ăn rau muống nhiều người mắc mà chẳng biết - hãy tránh ngay hôm nay.

Rau muống là một trong những loại rau quen thuộc trong các gia đình Việt. Mùa hè đến, nhiều khi chỉ cần đĩa rau muống luộc với bát nước canh dầm sấu là đủ thổi bay bát cơm. Tuy vậy, loài rau quen thuộc này vẫn có những điều cần chú ý trong khi chế biến và sử dụng. Chị em cần nhớ để tránh.

Sai lầm đặc biệt gây hại khi ăn rau muống nhiều người mắc mà chẳng biết

Ăn rau muống khi đang mắc bệnh

Khoa học chỉ ra rằng, những người bị viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận, đau xương khớp, bị viêm đau không nên ăn rau muống, vì nó có thể khiến tình trạng tệ hơn. Do đó, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, bạn cần ngưng lại ngay.

Ăn rau muống khi bị gout, sỏi thận

Những người mắc chứng gout, viêm nhiễm đường tiết niệu. sỏi thận, người huyết áp cao không nên ăn rau muống. Do đó, khi thấy có những biểu hiện khác thường sau khi ăn rau muống, bạn cần ngưng lại ngay.

Ăn rau muống trái mùa

Mùa rau muống thường vào vụ hè. Tuy nhiên, hiện nay, rau muống được trồng quanh năm, ngay cả khi thời tiết không phù hợp. Nhiều nơi, người trồng sử dụng các loại thuốc kích thích, thuốc trừ sâu để giúp rau muống trái vụ trông vẫn đẹp.

Ăn rau muống sống, chưa chín kỹ

Rau muống là món ăn ngon miệng, được nhiều người yêu thích. Mùa hè, chỉ cần một bát canh rau muống cùng với vài quả cà, bạn đã có một món ăn đưa cơm. Tuy nhiên, trong rau muống, đặc biệt là rau thủy sinh thường chứa sán lá và nhiều ký sinh trùng, nếu nấu không kỹ, những loại ký sinh trùng đó chưa chết, khi vào cơ thể người có thể gây ra triệu chứng đau bụng, khó tiêu...

Theo khuyến cáo của Cục bảo vệ thực vật – Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, rau muống dẫn đầu trong nhóm rau ăn lá có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao.

Theo Phunutoday