Salad rau cải xoong: Món ăn tuyệt vời "cứu tinh trùng" cho đàn ông

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, salad rau cải xoong có tác dụng làm giảm phản xạ của cơ thể với áp lực và căng thẳng, do đó giúp duy trì số lượng tinh trùng ở nam giới.

Mới đây, các nhà nghiên cứu vừa tiết lộ rằng, căng thẳng và lối sống của các quý ông hiện đại chính là nguyên nhân khiến cho các tế bào tinh trùng giảm đi phân nửa ở nam giới trong 40 trở lại đây. Nếu xu hướng này tiếp tục diễn biến theo chiều hướng xấu, con người có nguy cơ phải đối mặt với thảm họa về giống nòi trong tương lai.

Bên cạnh các biện pháp thay đổi thói quen sinh hoạt, áp dụng lối sống lành mạnh, các nhà khoa học cũng chỉ ra một vị thuốc dễ kiếm mà "rẻ tiền" giúp giảm mức độ căng thẳng ở nam giới - đó là rau cải xoong. Điều thú vị là loại rau này có nhiều ở Việt Nam.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, salad rau cải xoong có tác dụng làm giảm phản xạ của cơ thể với áp lực và căng thẳng, do đó giúp duy trì số lượng tinh trùng ở nam giới.

Salad rau cải xoong: Món ăn tuyệt vời

(Ảnh minh họa)

Mặt khác, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, chế độ ăn uống và bệnh béo phì được xem là yếu tố góp phần làm giảm lượng tinh trùng, ăn nhiều cải xoong có thể cải thiện tình trạng này.

Tiến sĩ Mark Fogarty, giảng viên thể dục thể thao tại trường Đại học Hull (Anh Quốc) cho rằng, ăn rau cải xoong là biện pháp hoàn hảo để tăng lượng tinh trùng. Ông cho biết: "Căng thẳng gây ra do nhiều nguyên nhân cũng tương tự như các loại căng thẳng mà cơ thể tiếp xúc với ô nhiễm môi trường, khói thuốc là và thậm chí là ánh sáng mặt trời.

Thêm cải xoong vào chế độ ăn hàng ngày là yếu tố cực kỳ quan trọng vì chúng tôi nhận thấy loại rau này có thể làm giảm phản xạ của cơ thể đối với căng thẳng. Do vậy, cải xoong có thể là vị thuốc cứu cánh giúp cơ thể đối phó với những căng thẳng hàng ngày.

Có rất nhiều hợp chất kỳ diệu và tuyệt vời được tìm thấy trong loại rau này mà chúng tôi chỉ mới khám phá được một phần tác dụng của nó đối với hiệu suất tổng thể của sức khỏe con người".

Cải xoong cũng chứa nguồn vitamin C và E dồi dào, 2 chất này có khả năng tăng cường số lượng tinh trùng. Nhiều nghiên cứu tổng hợp trong 10 năm qua đã chứng minh rằng, bổ sung vitamin giúp tăng cường chất lượng tinh trùng.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng cho biết, cải xoong có tác dụng chống lại các tổn thương DNA có nguy cơ dẫn đến ung thư tinh hoàn. Một nghiên cứu năm 2007 của Đại học Ulster cho thấy, ăn 1 khẩu phần 85g cải xoong hàng ngày có thể giảm tổn thương DNA bạch cầu 22,9%.

Theo soha