Samsung mua lại hãng âm thanh Harman giá 8 tỷ USD

Samsung vừa thâu tóm Harman với mức giá 8 tỷ USD, điều này cho thấy họ đang quyết tâm cạnh tranh với các ông lớn khác trong lĩnh vực âm thanh, xe hơi.

Samsung mua lại hãng âm thanh Harman giá 8 tỷ USD

Hôm 14/11, Samsung công bố mua lại công ty âm thanh Harman. Đây là vụ sát nhập lớn nhất trong lịch sử của Samsung, và biến họ thành cái tên mới nhất đầu tư mạnh vào ngành xe hơi.

Harman từ lâu cung cấp các thiết bị thông tin - giải trí trên xe hơi, đây là mảng đang ngày càng nóng lên cùng với xu hướng kết nối của xe.

Samsung, với chuyên môn về màn hình, giao diện và linh kiện sẽ tạo ra "những cơ hội tăng trưởng đáng kể" cho mảng linh kiện xe hơi của Harman. Theo đó, công ty Mỹ được dự đoán tăng gấp đôi thu nhập trong 5 năm tới.

Harman đang ăn nên làm ra gần đây, họ có nhiều hợp đồng lớn với Fiat Chrysler và General Motor với những thương vụ trị giá 24 tỷ USD.

"Harman sẽ phối hợp hoàn hảo với Samsung về mặt công nghệ, sản phẩm và giải pháp, họ sẽ tham gia vào quá trình mở rộng các chiến lược ngành xe hơi mà chúng tôi đã theo đuổi lâu nay", CEO Samsung Oh-Hyun Kwon nói trong công bố báo chí gần đây.

Kế hoạch của Samsung trong ngành xe hơi không nằm ngoài việc cạnh tranh với Google hay Apple, The Verge nhận định. Dù Silicon Valley vẫn đang tập trung vào xe tự lái, thị trường vẫn đang hướng về các loại xe nhiều kết nối, thực dụng ngay lập tức.

Đầu năm nay, có thông tin Apple cũng suy nghĩ lại mảng xe hơi của mình, bỏ các kế hoạch tự chế tạo xe điện, tập trung hơn vào phần mềm cho những nhà sản xuất hiện có.

Theo Lê Phát (Zing)