Sau Note 7, đến lượt Samsung Galaxy Note 4 bị thu hồi

Tuy nhiên lỗi không thuộc về Samsung mà là do chuỗi cung ứng của FedEx đã đưa pin chất lượng kém vào trong quá trình vận chuyển.

Theo lệnh của Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ, khoảng 10.000 chiếc Samsung Galaxy Note 7 hàng "refurbished" (bị trả lại sau đó được Samsung sửa chữa và bán lại với giá rẻ) sẽ bị thu hồi do lỗi pin quá nhiệt.

Lô hàng này được bán thông qua nhà mạng AT&T và thuộc chuỗi cung ứng của FedEx. Lý do gây ra lỗi quá nhiệt là do một số pin trên lô Note 4 này là pin giả kém chất lượng, được tuồn vào trong quá trình vận chuyển máy. Đây là một scandal giáng mạnh vào danh tiếng của hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới FedEx.

sau-note-7-den-luot-samsung-galaxy-note-4-bi-thu-hoi

Chỉ một trường hợp pin quá nóng được ghi nhận nhưng không có thiệt hại nào về người hay tài sản, theo thông cáo từ FedEx. Galaxy Note 4 sử dụng pin có thể tự tháo rời, thay vì gắn trong như Note 7 nên có thể dễ dàng thay thế. 

Thông cáo của FedEx cho biết pin giả có thể gặp lỗi quá nhiệt và gây ra hiện tượng cháy nổ. May mắn là Note 4 sử dụng pin rời nên có thể dễ dàng thay mới, khác với pin gắn liền máy như Galaxy Note 7. Hãng chuyển phát này hứa sẽ thay thế pin lỗi do họ cung cấp và từ chối nói về nguồn gốc số pin giả. Các máy Note 4 bị lỗi được bán ra trong khoảng thời gian tháng 12/2016 đến tháng 4/2017.

Ngọc Quang

Theo Người Đưa Tin