Sầu riêng "đi máy bay" về Việt Nam giá 1,6 triệu/kg ngon thế nào?

 Được mệnh danh là đệ nhất sầu riêng cả về giá lẫn chất lượng, sầu riêng Malaysia (Musang King) có vị thơm ngon ngậy dẻo, hạt vừa bé vừa lép, múi sầu đầy đặn, săn chắc nên dù có mức giá dao động từ 1,4 -1,6 triệu đồng/kg (cao gấp 10 lần loại thường) vẫn được nhiều người có tiền đặt mua.

   Sầu riêng

Sầu riêng Malaysia Musang King được mệnh danh là "vua của các loại sầu riêng". Chị Quyên, chủ một cửa hàng bán hoa quả nhập ngoại trên phố Yên Hòa cho biết, sầu riêng Malaysia đặc biệt hơn so với sầu riêng Thái Lan và Việt Nam ở chỗ sầu riêng được hái khi trái chín hẳn và tự rụng xuống thay vì được cắt thẳng từ cây. Đây cũng là một trong những lý do Musang King có độ ngậy và thơm tan chảy.

Sầu riêng

Từng múi sầu riêng "đại gia" với vị thơm ngon ngậy dẻo, múi sầu đầy đặn, săn chắc

Là một "tín đồ" của sầu riêng, chị Trần Anh Phương (Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, vì cực mê sầu riêng nên chị đã thử qua nhiều loại sầu riêng ngon ở Việt Nam, Thái Lan nhưng đúng là tiền nào của nấy, khi ăn sầu riêng Malaysia thấy ngon hơn hẳn.

Hột của loại sầu riêng Musang King này cực lép nên khi ăn có thể cắn ngập răng như trái sầu riêng không hạt vậy. Thậm chí không chỉ có mùi sầu riêng đặc trưng mà nó còn có vị béo của bơ, không quá ngọt nhưng lại cực kỳ gây nghiện, phải ăn mới biết được nó ngon như thế nào.

Sầu riêng

Sầu riêng Malaysia được đóng khay hút chân không để bảo quản.

Mỗi ngày xuất đi gần chục đơn hàng, mỗi đơn hàng khoảng 2-3kg sầu riêng Malaysia, chị My Phương - chủ một cửa hàng bán các loại hoa quả nhập khẩu tiết lộ: Vì giá của loại sầu riêng này quá đắt nên để giảm chi phí tối thiểu cho người tiêu dùng, chị không chọn những loại đóng túi sẵn như ở bên Malaysia mà chọn cách nhập về loại đã được tách múi, đóng hộp sạch sẽ, hút chân không và bảo quản trong môi trường lạnh thích hợp. "Với nhiều khách hàng mua về mang biếu loại trái cây vua này, mình vẫn nhập loại có bao bì, túi hộp đẹp chứng nhận trông lịch sự và bắt mắt, nhưng chắc chắn giá thành sẽ cao hơn một chút" - chị My Phương chia sẻ.

Sầu riêng

Sầu riêng được bảo quản lạnh để giữ độ tươi ngon.

Theo tìm hiểu của Ngon Sạch Lạ, tại một số cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu trên địa bàn Hà Nội, số lượng sầu riêng Malaysia Musang King hiện tại không nhiều, khách hàng muốn thưởng thức loại sầu riêng "đại gia" này phải đặt hàng từ trước bởi chúng được đóng gói và vận chuyển từ Malaysia về Việt Nam với giá thành khá cao và không phải ai cũng đủ điều kiện để rút hầu bao.

Anh Tuấn - chủ cửa hàng Afruit chuyên bán hoa quả sạch, nhập khẩu trong và ngoài nước cho biết, nếu là vài tháng trước thì sầu riêng vào mùa có nhiều và giá thành rẻ hơn, nhưng ở thời điểm hiện tại sầu riêng Musang King rất khan hàng, nhiều khi không có mà bán.

"Riêng sầu riêng thì có nhiều người bị nghiện, tuy có giá "cắt cổ" nhưng họ vẫn muốn đặt hàng và thưởng thức là hoàn toàn bình thường. Thực chất, so với nhiều loại hoa quả nhập ngoại khác thì giá sầu riêng "đại gia" này cũng không quá đắt.

Giá 1kg sầu riêng Musang King loại ngon nhất của Malaysia là 1,6 triệu/kg nghe thì có vẻ đắt nhưng thực ra không đắt bởi một trái sầu riêng Việt Nam, từ 2,5 - 3,5kg tách vỏ ra cũng chỉ được 1kg ruột và giá cũng đã 400 - 600.000 đồng/kg".

Cũng theo anh Tuấn, tuy cửa hàng của anh cũng có bán nhiều loại sầu riêng trong nước như sầu Dona, sầu Đắk Lắk... nhưng không loại nào có thể vượt qua được loại sầu riêng của Malaysia này.

Sầu riêng

Mỗi khay sầu riêng Malaysia được hút chân không nặng từ 430 -500gr được bán với giá 600.000 - 750.000 đồng.

Sở dĩ sản phẩm có giá cao là vì chi phí vận chuyển qua đường hàng không cao. Loại sầu riêng "đại gia" này chủ yếu được "đi máy bay" về Việt Nam. Tuy nhiên, không phải cứ sẵn sàng chịu chi là có thể thưởng thức được mặt hàng sầu riêng nội địa xách tay chất lượng chuẩn. Bởi trên các trang mạng xã hội có rất nhiều người bán hàng “ăn theo” cung cấp sản phẩm kém chất lượng nên nếu không tinh ý, khách hàng dễ mất tiền oan.

Để xứng đáng với "đồng tiền bát gạo" bỏ ra, chị Linh Trần - chủ một cửa hàng bán hoa quả nhập ngoại online nhiều năm khuyên những "tín đồ" của sầu riêng và những người có ý định ăn thử loại trái cây này nên tìm và chọn mua sầu riêng "đại gia" ở những cửa hàng uy tín, có dán nhãn mác, tem đầy đủ, dù giá thành có cao hơn một chút nhưng đảm bảo sẽ được dùng hàng thật.

Sầu riêng

Hộp sầu riêng có đầy đủ tem, mác của Malaysia 

"Nếu bạn từng một lần ăn sầu riêng Musang King này, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ và không màng đến những loại sầu riêng khác. Thịt sầu riêng có màu vàng đậm bắt mắt, khi ăn không bị nhão, mùi thơm béo đậm đà thấm vào từng đầu lưỡi", anh Đức Lộc, một khách hàng chuyên đặt sầu riêng Malaysia về ăn tấm tắc khen.

Theo Danviet